Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

 Thịt bò được biết đến là loại thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon và giá thành khá cao. Lựa chọn mua thịt bò sao cho vừa tươi ngon lại bảo quản thịt bò đúng cách là điều mà nhiều người nhất là các chị em nội trợ quan tâm. Hãy cùng đi tìm hiểu xem bí quyết lựa chọn được miếng thịt bò ngon cũng như cách bảo quản thịt bò trong bài viết ngay dưới đây nhé.

 

gia-tri-dinh-duong-cua-thit-bo.jpg

Thịt bò là loại thịt có hàm lượng dinh dưỡng cao hàng đầu hiện nay

 

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò được ưa chuộng bởi vì có hương vị thơm ngon, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu đưa ra thì trong 100g thịt bò có chứa những chất sau đây:

  • 182 kcal

  • 21,5g protein

  • Các vitamin như vitamin A (12mcg), vitamin PP(4,5 mg), vitamin b6 ( 0,44 mg), vitamin B12( 3,05 mcg)

  • Các khoáng chất thiết yếu khác như: Sắt (3,1mg), magie(28g), kẽm ( 3,64mg), đồng (160mg), canxi (12mg)

Những tác dụng tuyệt ời của thịt bò đối với sức khỏe

Ngừa thiếu máu: trong thịt bò có chứa rất nhiều chất sắt nên cơ thể dễ dàng có thể hấp thụ nhanh chóng nên rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Chống oxy hóa: thịt bò giàu Glutathione rất tốt cho việc bảo vệ các tế bào bên trong cơ thể chống lại các tác nhân gây ra các căn bệnh mãn tính.

Giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp: thịt bò giàu đạm tốt hơn nhiều so với các thực phẩm khác nên giúp cơ thể tăng cường sức khỏe cơ bắp. Theo nguồn tin của y học cổ truyền thì thịt bò có tính bình nên tốt cho tỳ vị, bổ khí, dưỡng huyết đặc biệt ốt cho người suy nhược cơ thể, sút cân, phù nề, gầy yếu.

 

gia-tri-dinh-duong-cua-thit-bo-2.jpg

Thịt bò mang lại những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

 

Cách lựa chọn thịt bò tươi ngon

Thịt bò tươi là thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng , các thớ thịt nhỏ. Bạn hãy để ý kỹ xem nếu miếng thịt bò có thớ thịt càng nhỏ, mỡ càng trắng thì đó là thịt của bò tơ ăn rất mềm và ngọt.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thịt bò giả, bởi vì giá thành của thịt bò rất cao nên vì lợi ích cá nhân người ta làm giả thịt bò rất nhiều. Nếu không tinh ý bạn sẽ dễ mua nhầm thịt lợn, thịt trâu. Thịt bò làm giả từ thịt lợn, thịt trâu sẽ có màu sắc đậm hơn. Nếu người bán dùng tiết bò để nhuộm màu cho thịt bò giả thì khi cắt miếng thịt ra màu sắc của thịt bên trong và bên ngoài không đồng nhất với nhau.

Thịt bò thật khá dẻo, có đàn hồi nhưng không nhiều, bề mặt thịt hơi khô và se lại. Nếu như thịt bò giả nhuộm thì bạn dùng tay chạm vào có thể dính chút màu trên tay, bề mặt ngoài miếng thịt hơi nhớt, mùi máu tanh rất khó chịu. Bạn hãy lựa chọn mua thịt bò ở những địa chỉ bán có uy tin hoặc đến tận nơi giết mổ để mua được thịt bò thật và tươi ngon.

Cách bảo quản thịt bò tốt nhất

Bạn mua thịt bò mà chưa muốn nấu ngay thì đừng rửa qua nước bởi vì dễ làm thịt bị đông đá khi nấu sẽ bị nhão. Bạn hãy bọc nhiều lớp nilon vào thị trước khi cất vào tủ lạnh nhằm giữ thịt được tươi lâu, ít bị đông đá cũng như tránh mùi của thịt bò ảnh hưởng đến các thực phẩm khác cũng như khiến chiếc tủ lạnh của bạn có mùi hôi khó chịu.

 

gia-tri-dinh-duong-cua-thit-bo-3.jpg

 

Thịt bò nạc nếu giữ trong ngăn mát có thể được 4 ngày còn với thịt bò xay thì chỉ để được tối đa 2 ngày. Thịt bò cấp đông sẽ bảo quản được 6 tháng, thịt bò xay cấp đông bảo quản được 2 tháng còn thịt bò đã qua xử lý có thể để được đến 8 tháng.

Một số món ăn ngon miệng chế biến từ thịt bò

Thịt bò chiên xù

Món bò chiên xù thơm ngon, lạ miệng sau khi chiên xong vàng rộm, nóng hổi với lớp vỏ bột vàng óng ánh. Thịt bò bên trong vừa mềm vừa béo béo, ngậy vị cốt dừa lạ miệng. Món ăn này thích hợp để ăn cùng với cơm trắng.

 

gia-tri-dinh-duong-cua-thit-bo-4.jpg

 

Salad trộn thịt bò

Món ăn này nghe có vẻ lạ nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Món ăn có vị chua ngọt thanh mát rất ngon miệng, món ăn này thích hợp khi ăn cùng những món nhiều dầu mỡ đỡ ngấy. Salad trộn thịt bò ăn kèm với nước tương và tương ớt sẽ làm tăng thêm hương vị tuyệt vời cho món ăn này.

Bít tết bò

Nhắc đến bít tết ngon thì chắc hẳn không ai trong chúng ta còn cảm thấy xa lạ, đây là một món ăn ngon từ thịt bò có xuất xứ từ phương Tây. Trải qua thời gian, món ăn đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và được đông đảo thực khách ưa chuộng.

 

gia-tri-dinh-duong-cua-thit-bo-5.jpg

 

Món bít tết thường được làm từ phần thăn nội, thăn ngoại, thăn lưng, thăn chữ T với giá trị dinh dưỡng cao.

Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi trong việc lựa cọn cũng như bảo quản thịt bò. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thưởng thức những món ăn ngon về bò tại Hà Nội thì hãy ghé ngay đến nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu nhé. Với thực đơn món ăn đa dạng, phong phú đến từ khắp các miền của đất nước chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các thực khách khi đến đây.

___________________

NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGỌC HIẾU - TOP 1 CHUỖI NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGON NHẤT HÀ THÀNH

  • CS1: 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội

  • Sđt: 02439782251

  • CS2: 107 Văn Cao - Ba Đình - Hà Nội

  • Sđt: 02437624317

  • CS3: 71 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

  • Sđt: 024335558464

  • CS4: 18 Hàng Cót - Hoàn Kiếm - Hà Nội

  • Sđt: 0247.303.2882

Ngọc Hiếu hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn