Cách làm món bò bít tết ngon đúng vị ngay tại nhà

 Thịt bò là một trong những thực phẩm mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào. Bò bít tết là món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng được rất nhiều người ưa thích.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bít tết Việt Nam ngon bằng chảo mềm thơm ngon như nhà hàng với cách làm đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng để chiêu đãi gia đình thân yêu vào dịp cuối tuần. 

 

cach-lam-mon-bit-tet-viet-nam-ngon-tai-nha.jpg

 

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

  • 400g thịt bò

  • 4 quả trứng gà

  • 3 quả cà chua

  • 4 củ khoai tây

  • 2 quả dưa chuột

  • 1 củ hành tây

  • 2 củ tỏi

  • 1 nhánh gừng nhỏ

  • Ít lá kinh giới, bột năng, bơ lạt, giấm trắng, dầu hào, rượu trắng

  • 1 muỗng canh nước cốt chanh

  • 3 muỗng canh nước tương

  • 150ml dầu ăn

  • Một số gia vị thông dụng khác như hạt tiêu xay, muối, đường. 

 

cach-lam-mon-bit-tet-viet-nam-ngon-tai-nha-1.jpg

 

Cách lựa chọn thịt bò thơm ngon

Bò bít tết là món ăn rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây và đây cũng dần trở thành món ăn ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng được nhiều thực khách Việt Nam yêu thích. 

Để chọn được miếng thịt bò tươi ngon thì trước hết bạn nên quan sát thật kỹ màu sắc miếng thịt bởi thịt bò tươi ngon thường có màu đỏ tươi chứ không phải đỏ sẫm như nhiều người lầm tưởng. Bạn nên chọn miếng thịt nhỏ với thớ thịt mềm mùn, có độ đàn hồi tốt khi ấn tay vào. Không mua miếng thịt có những nang màu trắng, rời rạc, dễ rụng bởi đấy có thể là sán ký sinh trong thịt bò. Bạn cũng không nên mua miếng thịt nhỏ được thái sẵn bởi chúng ta không thể biết được nguồn gốc của miếng thịt đó và chất lượng của thịt cũng sẽ không đảm bảo. 

 

cach-lam-mon-bit-tet-viet-nam-ngon-tai-nha-2.jpg

 

Cách chế biến món bò bít tết bằng chảo chống dính ngay tại nhà

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò

Để có được món steak Việt ngon đúng điệu thì khâu ướp thịt bò đóng một vai trò quan trọng. Thịt bò sau khi bạn mua về dùng dao lọc bỏ gân để khi ăn không bị dai, còn phần mỡ bò thì bạn để nguyên để món bít tết thơm ngậy hơn. Sau đó bạn dùng giấy lau lau sạch miếng thịt rồi thái thịt thành miếng to lât dày khoảng 1,5 - 2cm là được. 

Bạn sử dụng dụng cụ dần thịt dần cho thịt bò mềm ra vừa giúp món ăn không bị khô cứng lại vừa giúp thịt nhanh thấm đều gia vị hơn. Bạn ướp thịt bò với hỗn hợp gia vị gồm có 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 củ tỏi giã nhỏ, 1,5 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh bột năng. Trộn đều lên rồi cho thịt bò vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị. 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai tây rửa sạch gọt bỏ vỏ sau đó thái thành thanh dài bằng ngón tay. Bắc nồi nước lên bếp cho thêm chút muối và giấm trắng vào nồi để khoai sau khi luộc sẽ giòn hơn. Nước sôi bạn cho khoai vào luộc qua với lửa to trong 15 phút rồi vớt ra chậu nước đá lạnh trong 10 phút. 

Cà chua rửa sạch thái hạt lựu, hành tây bỏ vỏ thái hạt lựu. Bóc 1 củ tỏi và gừng sau đó băm nhỏ. Rửa sạch dưa chuột, gọt vỏ cắt thành miếng vừa ăn. 

 

cach-lam-mon-bit-tet-viet-nam-ngon-tai-nha-3.jpg

 

Bước 3: Áp chảo thịt bò

Bắc chảo lên bếp cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn hoặc bạn có thể cho 1 muỗng canh bơ để thịt dậy mùi thơm hơn. Làm nóng chảo với lửa vừa đợi đến khi chảo bắt đầu bốc khói thì cho thịt vào áp chảo. Bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn nữa tránh việc thịt bò bị khô trong quá trình áp chảo. Lần lượt chiên vàng từng mặt của thịt bò với lửa vừa trong khoảng 2-5 phút. Thời gian áp chảo thịt bò tùy theo sở thích ăn chín hoặc tái của mình mà bạn căn thời gian sao cho hợp lý. Sau khi áp chảo thịt bò xong  gắp thịt ra đĩa rưới thêm lên thịt 1 thìa nước cốt chanh. 

Bước 4: Chiên khoai tây và ốp trứng

Bạn sử dụng chiếc chảo vừa chiên thịt làm nóng chảo cho 2 muỗng canh dầu ăn vào với lửa vừa rồi đập 4 quả trứng vào chảo chiên ốp la trong khoảng 3 phút. Bạn gắp trứng ra đĩa cho thêm dầu ăn vào chảo tiếp tục chiên khoai tây. Khi dầu ăn nóng bạn cho khoai tây vào chiên ngập dầu khoảng 15 phút cho đến khi khoai tây vàng đều thì vớt ra đĩa. 

Bước 5: Làm nước sốt

Bạn cho 1 muỗng hạt tiêu xay + 1 muỗng canh dầu hào+2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh bột năng, 2 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh rượu trắng, vài lá kinh giới và 4 muỗng canh nước lọc vào bát to rồi đánh đều tay cho các nguyên liệu hoà tan với nhau. 

Bắc nồi lên bếp cho nóng rồi cho 2 muỗng canh bơ lạt với lửa nhỏ cho tỏi, gừng băm phi thơm trong khoảng 2 phút. Bạn cho cà chua, hành tây thái hạt lựu vào xào cho chín rồi đổ hỗn hợp vừa phá ở trên vào khuấy đều đến khi sền sệt thì tắt bếp. 

Vậy là món bò bít tết của chúng ta đã hoàn thành rồi. Bạn trình bày với dưa chuột, thịt bò, khoai tây chiên, trứng ốp la và rưới nước sốt lên trên và bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon miệng này rồi. Thịt bò vừa chín tới thơm mềm, khoai tây chiên vàng rộm, trứng ốp la béo ngậy kết hợp với nước sốt đậm đà chua chua ngọt ngọt hòa quyện với nhau rất hoàn hảo chắc chắn sẽ khiến bạn và người thân yêu hài lòng. 

 

cach-lam-mon-bit-tet-viet-nam-ngon-tai-nha-4.jpg

 

Một số lưu ý trong quá trình thực hiện món ăn

Nếu bạn để thịt bò trong ngăn đá thì cần rã đông thịt trước khi ướp gia vị giúp thịt khi nấu không bị bở và khô. Nếu bạn có chảo gang, vỉ nướng, lò nướng thì càng tốt sẽ giúp món thịt bò bít tết dậy mùi thơm tuyệt vời. Bạn cần vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ này và chú ý nhiệt độ bởi nhiệt độ có ảnh hưởng rất lớn đến độ chín của thịt. Khi áp chảo bạn chỉ cần chảo nóng vừa với mức lửa vừa không quá to sẽ khiến miếng thịt bị cháy. Thời gian áp chảo thịt không cần quá lâu chỉ cần quan sát thấy thịt xém vàng là lật và khi thịt vàng thì hạ lửa để thịt chín từ bên trong. Trong khi áp chảo thịt bò bạn có thể cho vài tép tỏi đập dập vào chảo để quyện mùi. Bạn không nên sử dụng các dụng cụ như dĩa hay vật sắc nhọn vì có thể làm thủng mặt ngoài thịt khiến thịt mất đi nước ngọt trở nên khô và dai. Khi bạn trở thịt nên trở nhẹ tay tránh việc làn chảy nước bên trong miếng thịt ra ngoài mất đi độ ngọt tự nhiên. Thịt khi lật trở nhiều lần cũng trở nên khô và dai. 

Thịt mới lấy ra khỏi lò nướng không nên cắt thịt thành các miếng nhỏ ngay mà đợi thịt nguội bớt bởi việc này sẽ tránh việc làm chảy nước thịt ra bên ngoài. Bạn hãy đợi 1-2 phút cho nước thịt ngấm ngược trở lại bên trong miếng thịt rồi mới cắt thì món ăn của bạn sẽ trở nên tuyệt hảo. 

Cách kiểm tra độ chín của miếng thịt bít tết

Nếu bạn có nhiệt kế nấu ăn để kiểm tra mức nhiệt độ mong muốn về độ chín của miếng thịt thì thật tuyệt, nhưng không có cũng không sao. Bạn cũng có thể dựa vào độ rắn của miếng thịt để biết được thịt đã chín hay vẫn còn tái. Thịt tái bên trong thịt còn rất đỏ và hơi ấm. Thịt chín tái bên trong còn đỏ và thịt nóng. Thịt chín vừa ở giữa miếng thịt có màu đỏ còn xung quanh có màu hồng và nóng. Thịt chín hẳn bên trong không còn màu hồng các thớ thịt có màu nâu xâm nhưng vẫn có độ ẩm, thịt lúc này rất nóng.

Trên đây, Ngọc Hiếu đã hướng dẫn các bạn cách chế biến món bít tết ngon ngay tại nhà bằng chảo. Nếu các bạn muốn thưởng thức món bít tết ngon tại Hà Nội, đừng quên nhà hàng Ngọc Hiếu với 4 cơ sở lúc nào cũng chào đón bạn đến thưởng thức. Liên hệ đặt bàn ngay để được phục vụ tốt nhất nhé!

-------------------------------------

NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGỌC HIẾU - TOP 1 CHUỖI BÍT TẾT VIỆT NGON NHẤT HÀ THÀNH

  • CS1: 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội

  • Tel: 02439782251

  • CS2: 107 Văn Cao - Ba Đình - Hà Nội

  • Tel: 02437624317

  • CS3: 71 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

  • Tel: 024335558464

  • CS4: 18 Hàng Cót - Hoàn Kiếm - Hà Nội

  • Tel: 0247.303.2882

Ngọc Hiếu hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn