Cách chọn một phần thịt bò làm bít tết sao cho đúng

 Thịt bò được chia theo từng vị trí khác nhau và được cắt thành từng miếng khác nhau, những phần thịt này lại được chia theo từng miếng nhỏ khác nhau.

Các phần thịt bò ở những vị trí khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau nên sẽ được sử dụng vào những mục đích khác nhau, vậy để làm được món bít tết ngon, chuẩn vị, thì phải lựa chọn phần thịt bò ở vị trí nào? Đó là băn khoăn của nhiều người. Trong bài viết dưới đây là cách chọn một phần thịt bò làm bít tết sao cho đúng.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon.jpg

Lựa chọn phần thịt bò phù hợp giúp bạn có món bít tết ưng ý nhất

 

RIBEYE STEAK/Đầu thăn ngoại

Đây là phần trên của phần sườn, không có phần xương, cái tên này được bắt nguồn từ sau khi cắt ngang một miếng đầu thăn ngoại sẽ thấy một dải mỡ chạy giữa miếng thịt, nhìn khá giống hình con mắt, phần mỡ này sẽ giúp miếng thịt bò mềm hơn, béo ngậy hơn. Đặc biệt đầu thăn ngoại bò có hương vị ngọt thơm, đặc trưng bởi đây là phần vận động nhiều của con bò. 

Phần nạc lưng dùng để làm beef Steak bởi phần này có vị thơm ngọt nên khi nấu không cần nêm gia vị và giúp thịt bò có hương vị độc đáo. 

Beef steak đầu thăn ngoại ngon nhất là khi được chế biến khi vừa chín tới, thịt sẽ mềm và thơm, nên cắt miếng thịt không quá 2cm để chế biến cho dễ dàng hơn.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-2.jpg

 

STRIPLOIN STEAK/NEW YORK STEAK/Đuôi thăn ngoại bò bít tết

Steak đuôi thăn ngoại bò bít tết là nổi tiengs với phần thịt mềm, béo ngậy với mùi thơm hương vị đậm đà, nhiều mỡ dắt giữa miếng thịt tạo nên cảm giác tuyệt vời cho người thưởng thức.

Striploin là phần thịt được cắt ra từ thăn khi đã tách riêng phần thăn nội toàn bộ xương và sụn. thịt đuôi thăn ngoại bò được cắt ra từng bộ phận phía dưới phần thịt lưng, bộ phận này hầu như là toàn thịt nạc.

RUMP STEAK/ Nạc mông bò bít tết 

Phần thịt đông bò úc đông lạnh được lọc ra từ khu thịt mông của con bò, thịt mông chắc do phần này ít mỡ đan xen, thích hợp với những món nướng tảng, món xào, làm bò khô, thích hợp với người không ăn được mỡ.

Phần đùi thăn bò không mềm nhưng vẫn có thể làm được món beef Steak ngon, giá cả của phần thịt vừa phải, bản to tương đối mềm mang hương vị đặc trưng của bò. Đây là phần thịt thơm ngon mà bạn không phải tiếc khi thưởng thức.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-4.jpg

 

TENDERLOIN STEAK/ Thăn nội bò bít tết

Thịt thăn nội bò đông lạnh là phần thịt bít tết ngon tuyệt vời nhất của bò nằm gần cuối của thăn lưng bò, đây cũng là phần thịt mềm nhất ưng nhất của thịt bò, nên nó cũng là phần thịt đắt nhất, một con bò chỉ có một miếng thăn nội khoảng hơn 2 kg nên giá đắt gấp đôi.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-5.jpg

 

T- BONE STEAK / Bò bít tết sườn chữ T

Với một phần thịt bò này bạn đã trải nghiệm được nhiều vị kích thích vị giác, bạn sẽ chuẩn bị phần thịt bò này cho bữa tiệc, giúp bạn mang lại hương vị đậm đà. Phần thịt này là sự kết hợp giữa 2 phần thịt bò. Sự kết hợp giữa thăn nội bò và đuôi thăn bò các cơ được gắn vào cả 2 bên.

Thăn nội và sự béo ngậy của phần đuôi thăn ngoại kèm với đó là một sự giòn dai của phần gân đuôi thăn sẽ là một trải nghiệm khó quên khi bạn thưởng thức bít tết ngon chế biến từ phần thịt này.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-6.jpg

 

Có thể là một phần thăn chuột hay phần thăn lưng 2 phần thịt này vừa thơm béo vừa ngọt mềm.

Top blade Steak/ lõi vai bò bít tết

Đây là một phần mà bạn không thể bỏ qua, là một phần chế biến món bít tết và được đánh giá là chất lượng không thua kém những phần khác, phần thịt này có đặc trưng là gân hơi giòn vì gân xen giữa, nhiều mỡ.

Mỗi phần thịt tại vị trí khác nhau của con bò thì có giá trị khác nhau.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-7.jpg

 

OP RIB Steak/sườn bò kiểu Pháp 

Đây là phần thịt thăn dính với sườn, thịt này ngọt và chế biến thì chọn vị bò, có ngoại hình ấn tượng và bắt mắt, phần thịt này được rất nhiều người ưa chuộng vì vân mỡ được phân bố theo chiều dọc miếng thịt có độ mềm, ngậy thơm ngon.

Tomahawk Steak/bò bít tết chiếc Rìu

Gần đây món bít tết chiếc rìu đã trở thành món phổ biến tại Việt Nam khi mọi người nhận ra rằng đây là món ăn tuyệt vời, đây là phần thịt được lấy từ phần xương sườn của bò, một khu vực được biết đến hương vị đặc biệt nhờ sự kết hợp giữa chất béo và các cơ.

 

lua-chon-phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-8.jpg

 

Phần Xương sườn để nguyên 1 bên dùng làm cán để vừa nấu vừa ăn món bít tết. 

Trên đây là những cách chọn những phần thịt bò để làm bít tết ngon mà Ngọc Hiếu muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn thành công khi chế biến món bít tết!

Nếu các bạn đang muốn tìm một địa chỉ để thưởng thức steak Việt ngon chuẩn vị tại Hà Nội, đừng quên ghé qua Ngọc Hiếu nhé. Với hơn 30 năm kinh nghiệm chắc chắn chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức bít tết tại đây.

-----------------

NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGỌC HIẾU VỚI 4 CƠ SỞ TẠI HÀ NỘI:

  • CS1: 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội

  • Sđt: 02439782251

  • CS2: 107 Văn Cao - Ba Đình - Hà Nội

  • Sđt: 02437624317

  • CS3: 71 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

  • Sđt: 024335558464

  • CS4: 18 Hàng Cót - Hoàn Kiếm - Hà Nội

  • Sđt: 0247.303.2882

Ngọc Hiếu hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn