Đổi bữa với món bò bít tết sốt kem nấm

 Món bò bít tết sốt kem nấm vừa thơm ngon với miếng thịt bò mềm ngọt ngào hòa quyện hoàn hảo với sốt kem nấm ngậy ngậy thơm thơm rất ngon miệng. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi vào bếp và làm ngay món bò bít tết sốt kem nấm thơm ngon này nào.

 

huong-dan-cach-lam-bit-tet-sot-kem-nam.jpg

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau

  • 200g thịt bò. Bạn có thể sử dụng thịt thăn lõi nạc vai hoặc thịt thăn nội đều được.

  • 50g nấm mỡ

  • 200g măng tây

  • 4 tép tỏi

  • 5 nhánh cỏ xạ hương

  • 5 nhánh hương thảo

  • 100ml sữa tươi không đường

  • 200g kem sữa béo

  • 100g bơ lạt

  • 1 muỗng cà phê bột năng

  • 2 muỗng cà phê dầu ô liu

  • Muối, tiêu

Mách bạn cách để chọn mua được nguyên liệu thịt bò tươi ngon

Với món bò bít tết sốt kem nấm này thì bạn nên chọn phần thịt bò của Mỹ hoặc Úc để chế biến món ăn sẽ ngon hơn. Bò ngoại sẽ mềm và chuẩn vị hơn là bạn sử dụng thịt bò trong nước. Bạn hãy lựa chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi là miếng thịt bò ngon.

 

huong-dan-cach-lam-bit-tet-sot-kem-nam-2.jpg

 

Bạn hãy lựa thịt có các thớ thịt mềm, nhỏ. Bạn mua được thịt bò tơ thì thật là tuyệt vời bởi thịt bò tơ rất ngon hoặc thịt bò cái vì thịt bò cái sẽ ngon hơn so với thịt bò đực. Bạn hãy tránh xa miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ thịt có màu vàng đậm và xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão hay bị nhớt tay.

Cách để lựa chọn được măng tây tươi ngon

Măng tây tươi ngon có dáng thuôn thẳng, thân măng mập mạp, cứng cáp, cây không bị gãy hay bị nát, bị héo.

Măng tây khi vừa mới thu hoạch có màu sắc tươi , màu đậm dần ở phần ngọn và phần gốc khô ráo. Bạn không nên mua nếu như măng tây xuất hiện các vết đốm đen, măng tây bị nấm mốc nhất là măng tây đã ra hoa thì không thể sử dụng được.

 

huong-dan-cach-lam-bit-tet-sot-kem-nam-3.jpg

 

Cách để chọn mua nấm mỡ tươi ngon

Nấm mỡ ngon sẽ có màu trắng với chân nấm ngắn, mũ nấm tròn, cầm lên tay có cảm giác chắc tay. Bạn nên mua nấm mỡ vừa mới thu hoạch sẽ tươi ngon nhất, nên mua nấm mỡ thu hoạch trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon của nấm. Bạn không nên mua nấm khi nấm đã ngả sang màu thâm đen hay xuất hiện các vết đốm lạ, thân nấm mềm nhũn hoặc nấm có mùi hôi khó chịu.

 

huong-dan-cach-lam-bit-tet-sot-kem-nam-4.jpg

 

Các bước chế biến món bò bít tết sốt kem nấm thơm ngon

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Sau khi mua thịt bò về bạn tiến hành sơ chế thịt bò, bạn rửa thịt nhanh qua nước và dùng khăn lau chùi qua miếng thịt bò để tránh thịt bò bị mất chất.

Sau khi làm sạch thịt bò bạn cắt thịt bò thành các miếng với độ dày từ 1,5-2cm là được. Bạn rắc chút muối và cho 2 muỗng cà phê dầu ô liu thoa đều lên các mặt của miếng thịt bò sau đó ướp thịt bò 15 phút. Bạn chỉ nên cho chút muối thôi bởi nếu cho nhiều muối thì thịt bò sẽ bị mặn rất khó ăn át mất vị ngọt của thịt bò.

Bước 2: Áp chảo thịt bò

Bạn cho bơ lạt vào chảo đun nóng cho bơ chảy hết rồi cho bò vào chảo áp chảo với lửa bé mỗi mặt thịt bò chỉ nên áp chảo từ 1-2 phút. Trong thời gian áp chảo thịt bò bận lấy đũa hoặc kẹp gắp đè nhẹ thịt lên bề mặt chảo. Bạn cho thêm chút bơ, có xạ hương, 3 tép tỏi đã được bóc vỏ vào, bạn á chảo thêm 2 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Nấm mỡ bạn rửa sạch rồi để  ráo nước và thái lát mỏng .

Măng tây rửa sạch cắt khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay. Tép tỏi còn lại bạn bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

Bạn bắc chảo lên bếp cho măng tây vào xào chín.

Bạn cho nửa muỗng cà phê bột năng, thêm 1 muỗng cà phê nước rồi đảo đều cho tan bột .

Bước 4: Làm sốt nấm

Bạn cho 50g bơ lạt vào chảo đun cho nóng rồi cho tỏi vào phi thơm lên, khi tỏi đã vàng bạn cho nấm vào xào. Tiếp theo bạn cho thêm 100ml sữa tươi không đường vào, 100g sữa béo, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê hạt tiêu, 5 nhánh hương thảo vào đảo đều tay. Khi sốt sôi lên bạn cho nước bột năng vào đảo đều và tắt bếp.

 

mon-bit-tet-sot-kem-nam-1.jpg

 

Bước 5: Trình bày món ăn

Bạn cho miếng thịt bò áp chảo ra đĩa, xếp măng tây rồi rưới nước sốt kem nấm lên trên là bạn đã có được một đĩa thịt bò bít tết sốt kem nấm thơm ngon rồi. Miếng thịt bò chín mềm rất thơm ngon và có vị ngọt tự nhiên của thịt bò. Sốt kem nấm ngậy ngậy, thơm thơm kích thích vị giác kết hợp với rau củ tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo chiêu đãi cả gia đình dịp cuối tuần.

Hi vọng với những gì chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thể chế biến được món bít tết sốt kem nấm hoàn hảo để chiêu đãi cả gia đình. Nếu các bạn muốn tìm một địa chỉ thưởng thức bít tết ngon tại Hà Nội, vui lòng liên hệ đến với Hotline của bít tết Ngọc hiếu để đặt bàn và thưởng thức những món bít tết ngon trứ danh tại đây nhé!

___________________

NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGỌC HIẾU - TOP 1 CHUỖI BÍT TẾT VIỆT NGON NHẤT HÀ THÀNH

  • CS1: 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội

  • Tel: 02439782251

  • CS2: 107 Văn Cao - Ba Đình - Hà Nội

  • Tel: 02437624317

  • CS3: 71 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

  • Tel: 024335558464

  • CS4: 18 Hàng Cót - Hoàn Kiếm - Hà Nội

  • Tel: 0247.303.2882

Ngọc Hiếu hân hạnh phục vụ Quý khách hàng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn