Làm bít tết ngon đúng điệu bằng lò nướng - bạn đã thử chưa?

 Chắc hẳn bạn đã nghe rất nhiều cách chế biến món bít tết bằng chảo gang, nhưng còn cách chế biết bít tết bằng lò nướng thì chắc hẳn ít người biết đến.

Bạn ra quán bít tết ngon và muốn thưởng thức một suất ăn với độ chín mong muốn của mình. Tuy nhiên, đầu bếp lại làm chín quá hoặc chín không tới, gây ảnh hưởng đến vị giác của bạn. Vậy bạn hãy thử tự làm bít tết ngon ngay tại nhà với chiếc lò nướng theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi nhé. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với cách chế biến món ăn này bằng lò nướng đó.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong.jpg

Bò bít tết thơm ngon chế biến bằng lò nướng

 

Nguyên liệu làm bít tết cần chuẩn bị

  • Thịt nạc bò: 2 phần từ 230 – 340g, nên sử dụng phần lưng bò có độ dày khoảng 2.5cm
  • Dầu oliu: 2 thìa
  • Muối: ½ thìa
  • Một chút hạt tiêu xay nhỏ

Các bước chế biến món bít tết ngon với lò nướng

Bí quyết chọn thịt bò ngon

Để có được món bít tết ngon hoàn hảo thì khâu chọn thịt bò là hết sức quan trọng. Các bạn có thể lựa chọn các phần thăn nội, thăn ngoại, thăn vài, phần thịt chữ T để có món bít tết ngon nhất.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-1.jpg

 

Sau khi rửa sạch thịt, các bạn nên cắt miếng thịt theo từng mảng. Nếu miếng thịt của bạn dày hơn hoặc mỏng hơn 2.5cm, các bạn nên điều chỉn lại thời gian nấu phù hợp để miêng thịt không bị cháy hoặc là vẫn bị sống.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-2.jpg

 

Tiếp đến, các bạn nên sử dụng khăn giấy sạch để thấm khô miếng thịt bò. Bởi vì, nếu miếng thịt bò bị ướt sẽ làm ảnh hưởng đến sự thấm nước, đồng thời việc loại bỏ được độ ẩm dư thừa sẽ giúp cho miếng thịt của bạn có được màu nâu lý tưởng của thịt bò.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-3.jpg

 

Ướp thịt bò

Sau khi đã làm khô miếng thịt bò, các bạn ướp thịt với muối, dầu oliu, hạt tiêu để miếng thịt ngấm gia vị, giúp mang lại món ăn ngon nhât dành cho bạn. Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy rắc muối lên miếng bò bít tết trước 45 phút. Như chúng tôi đã nói ở trên, muối ăn sẽ giúp hút độ ẩm của miếng thịt bò ra ngoài bề mặt. Mặc dù vậy, sau khoảng 30 – 40 phút, miếng thịt sẽ hút ngược nước vào bên trong, đây được gọi là quá trình thẩm thấu. Điều này sẽ giúp cho món bít tết có vị ngon đậm đà cũng như sẽ không bị dai.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-4.jpg

 

Áp chảo thịt bò

Bạn nên áp chảo thịt bò trên lửa lớn trong thời gian từ 2 - 3 phút. Đảm bảo áp chảo đủ thời gian để miếng bít tết ngon có được màu nâu đẹp nhất ở một mặt. Tiếp đó, bạn lật lại miếng thịt và áp chảo thêm 1 - 2 phút trên lửa lớn. Ở mặt này của miếng bít tết, các bạn không cần áp chảo trong thơig gian quá lâu, bởi vì phần này sẽ tiếp xúc trực tiếp với đáy chảo khi được nướng trong lò nướng.

Nướng thịt bò

Bạn để nguyên miếng thịt bit tết trong chảo và cho cả chảo vào lò nướng, nướng thêm khoảng 6 – 8 phút ở nhiệt độ 120 độ C. Thời gian nướng thịt trong lò tùy thuộc vào độ dày của miếng thịt cũng như tùy thuộc bạn thích độ chín của món bít tết như nào.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-5.jpg

 

Để có thể có được món bít tết chín chuẩn ở mức bạn mong muốn thì nhiệt kế là một sự trợ giúp tuyệt vời. Một dụng cụ không tốn nhiều chi phí nhưng lại có thể giúp bạn xác định chín xác độ chín của miêng thịt bằng cách cắm nhiệt kế vào giữa miếng thịt, bạn sẽ biết được độ chín của miếng thịt dựa vào bảng dưới đây:

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-6.jpg

 

  • 50°C = Tái
  • 55°C = Tái vừa
  • 60°C = Chín vừa
  • 65°C = Chín
  • 70°C = Chín kỹ

Thưởng thức món ăn

Sau khi lấy miếng thịt bít tết ra khỏi lò nướng, bạn để miếng thịt bên ngoài từ 7 – 10 phút để miếng thịt được nguội bớt. Đồng thời việc để miếng thịt có thời gian nghỉ như vậy sẽ giúp cho lớp ngoài của miếng bít tết được co lại và phần nước được dồn vào giữa. Trường hợp các bạn cắt thịt ngay khi lấy ra khỏi lò sẽ khiến nước thịt trào ra do bị dồn vào một chỗ. Chính vì vậy bạn nên để miếng thịt có thời gian nghỉ ngơi sau khi lấy ra khỏi lò để lớp thịt được giãn ra, đồng thời để cho phần nước được lan đều ra toàn bộ miếng thịt.

 

cach-che-bien-bit-tet-bang-lo-nuong-7.jpg

 

Thưởng thức món bít tết ngon cùng với các đồ ăn kèm như khoai tây chiên, măng tây hấp, salad rau củ, … để món ăn thêm ngon và không bị ngấy.

_______________

NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGỌC HIẾU- TOP 1 CHUỐI NHÀ HÀNG STEAK VIỆT NGON NHẤT HÀ THÀNH

  CS1: 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội

  Điện thoại: 024.3 978 2251

  CS2: 107 Văn Cao - Q. Ba Đình - Hà Nội

  Điện thoại: 024.3 762 4317

  CS3: 71 Trần Duy Hưng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

  Điện thoại: 024.3 555 8464

  CS4: 18 Hàng Cót - Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội

  Điện thoại: 0247.303.2882

Nhà hàng Ngọc Hiếu hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn