Ăn bò bít tết tái có an toàn cho sức khỏe hay không ?

Bề mặt bít tết được nướng cháy xém còn bên trong vẫn còn hồng và mềm, đây là đặc trưng của món ăn này — bò bít tết ngon chuẩn vị.
Bít tết là món Âu phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Với mỗi vùng và quốc gia sẽ có những cách chế biến bít tết đặc thù khác nhau, nhưng khác biêt chỉ nằm ở gia vị còn về cơ bản, món ăn này được chia thành những mức độ tái từ vừa đến chín (bao gồm rare, medium rare, medium, medium welldone và welldone).
Bề mặt bít tết được nướng cháy xém còn bên trong vẫn còn hồng và mềm, đây là đặc trưng của món ăn này. Tuy phương pháp chế biến này rất ngon, giúp cho thịt ngậy và đẹp mắt nhưng lại khiến cho nhiều người lo ngại về các loại vi khuẩn có thể còn sót lại trong món ăn.
Bò bít tết ngon
Chính vì nỗi lo lắng đó của người dùng, một nhóm các nhà nghiên cứu từ ĐH Nottingham, Anh đã làm thí nghiệm trực tiếp để tìm kiếm vi khuẩn E coli (loại vi khuẩn gây nên các bệnh đường tiêu hoá) trên thịt bò sống và mẫu thịt bò bít tết tái để xác định nguy cơ với sức khoẻ.
Trong tất cả những lần thí nghiệm đều cho ra một kết quả, vi khuẩn E coli chỉ tồn tại ở bề mặt thịt bò và những phần thịt tiếp xúc trực tiếp với vật dụng làm bếp chưa được làm sạch trong quá trình cắt thịt sống. Trong quá trình nướng thị bít tết, cả 2 mặt của miếng thịt đều được nấu chín với nhiệt độ cao nên vi khuẩn tồn tại ở bề mặt thịt bị tiêu diệt hoàn toàn, bên trong miếng thịt vốn không hề chưa vi khuẩn nên dù có nấu tái nhưng chỉ cần các mặt ngoài của miếng thịt bò được nướng chín thì sẽ không có mối nguy hại nào đối với sức khỏe người dùng.
Tuy nhiên cần chú đảm bảo tất cả các dụng cụ tiếp xúc với miếng thịt như dao hoặc kẹp thịt được khử trùng sạch sẽ. Vì nếu sử dụng dao có chưa khuẩn để cắt thịt thì bít tết sẽ bị tái nhiễm khuẩn, điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn dùng kẹp thịt không tiệt trùng.
Ngoài ra, trên đây chỉ là nghiên cứu dành cho một miếng bít tết thị bò nguyên ven. Nếu bạn băm thị bò ra để làm thành pate hay chả, sẽ cần phải nấu chín toàn bộ từ trong ra ngoài toàn bộ miếng thị. Lý do là bởi khi băm thịt, vi khuẩn trên dao đã có cơ hội lan tỏa đi khắp miếng thịt của bạn, sẽ không an toàn khi ăn tái trong trường hợp này.
Với nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Anh, bây giờ chúng ta đã có thể yên tâm thưởng thức món bít tết tái béo ngậy mà không cần lo lắng về các nguy cơ đối với sức khỏe.

Bò bít tết ngon ở Hà Nội


Nói đến quán bò bít tết ngon ở Hà Nội, không thể không nhắc đến tới thương hiệu Ngọc Hiếu với món bít tết chứ danh suốt hơn 30 năm. Không chỉ mang hương vị truyền thống vừa quen thuộc vừa độc đáo, mà 1 xuất bò bít tết đầy ắp sẽ làm bạn no bụng và có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Đặc biệt, sự cuốn hút còn đến từ những món ăn kèm như salad, cùng với giá thành vô cùng hợp lý, chỉ từ 100 ngàn đồng bạn đã có thể thưởng thức món bò bít tết chuẩn vị. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt bàn và thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé.

Mời quý khách hàng ghé thắm nhà hàng Ngọc Hiếu tại:


  • CS1: 52 Lê Ngọc Hân — Hòa Mã — Hai Bà Trưng — Hà Nội
  • Sdt: 02439782251
  • CS2: 107 Văn Cao — Ba Đình — Hà Nội
  • Sdt: 02437624317
  • CS3: 71 Trần Duy Hưng — Cầu Giấy — Hà Nội
  • Sdt: 024335558464
Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn