Các bước để làm món bít tết ngon như Gordon Ramsay

Chắc hẳn bạn đã có lần tự hỏi, tại sao món bít tết mình làm tại nhà lại không ngon bằng nhà hàng đúng không?
Chắc hẳn bạn đã có lần tự hỏi, tại sao món bít tết mình làm tại nhà lại không ngon bằng nhà hàng đúng không? Mới đây đầu bếp huyền thoại Gordon Ramsay qua video của mình đã chỉ dẫn một cách vô cùng cụ thể, cách làm thế nào để nấu thịt bò bít tết ngon chuẩn nhà hàng 5 sao. Sau đây là các bước rất đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng xử lý mon ăn của mình một cách đơn giản nhất.

Lựa chọn chảo




Chảo nấu bít tết
Tất nhiên rồi, món bít tết tuyệt vời cần một chiếc chảo tuyệt vời. Quan sát miếng thịt của bạn để xem đâu là cái chảo có độ lớn phù hợp nhất để món ăn có thể chín theo đúng ý bạn. Và quan trọng hơn cả, đây cần phải là chảo chống dính.

Tẩm ướp gia vị




Tẩm ướp là bước rất quan trọng
Theo đầu bếp nổi tiếng này, thời gian tốt nhất để bắt đầu ướp gia vị là 20 phút sau khi lấy miếng thịt ra khỏi tủ lạnh. Nếu bạn làm sớm hơn thì bên trong miếng bít tết vẫn còn lạnh và khi nấu bên ngoài sẽ bị quá chín trong khi ở giữa chưa thể đạt mức có thể ăn được. Bạn có thể làm phong phú món thịt bò của bạn bằng các thêm các tầng lớp hương vị như một ít muối và hạt tiêu. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn dễ như vậy, muối có thể làm miếng thịt của bạn bị khô. Gordon Ramsay cho rằng chúng ta nên rắc hạt tiêu đen và muối biển vào một cái đĩa, sau đó đặt miếng thịt lên đó và chà nhẹ để gia vị ngấm vào trước khi cho lên chảo.

Chọn dầu ăn




Gordon đánh giá cao việc sử dụng dầu lạc để nấu món bít tết . Nó có hương vị nhẹ nhàng và chịu được nhiệt cao. Đừng dùng bơ, trừ khi bạn chắc chắn mình muốn thêm một chút vào sốt của mình. Loại dầu ăn được chọn rất quan trọng, chúng sẽ quyết định hương vị món bít tết của bạn. Một số nhà hàng thường thoa đều dầu ăn lên bề mặt miếng thịt bò, sau đó mới cho vào chảo. Nhưng Gordon Ramsay khuyên bạn nên cho dầu vào chảo trước, láng chúng đều khắp lòng chảo, đợi khi dầu đủ nóng thì nhẹ nhàng đặt từng miếng thịt bò vào chảo, lướt nhẹ về phía xa chứ không thả thẳng vào. Hãy đợi dầu đủ nóng rồi mới cho vào, nếu dầu lạc chưa đủ nóng sẽ khiến cho miếng thịt của bạn không được chin vàng như bạn mong muốn, thậm chí khiến cho món bít tết của bạn khá nhớt.

Thời gian nấu




Có nhiều thời gian nấu khác nhau cho bít tết
Mỗi kích thước khác nhau khiến cho một miếng thịt bò có thời gian nấu khác nhau. Nếu bít tết có độ dày từ 3,3 đến 3,5 cm thì hãy làm như sau để có được món ăn đúng ý.
  • Blue: Thịt vẫn giữ nguyên màu tối, gần giống màu tím và chỉ hơi ấm, áp chảo hoảng 1 phút rưỡi mỗi mặt.
  • Rare: Màu đỏ sẫm với một ít nước thịt bò, khoảng 2 phút 15 giây mỗi mặt
  • Medium — rare: Thịt có màu hồng với nước thịt cũng có màu hồng, khoảng 3 phút 15 giây mỗi mặt..
  • Medium: Thịt có màu hồng nhạt ở giữa và gần như không còn nước thịt, khoảng 4 phút rưỡi mỗi mặt.
  • Well-done: Chỉ còn một chút màu hồng ở tâm miếng thịt nhưng không bị khô, áp chảo 5 phút mỗi mặt.
Với miếng thịt bò dày 2 cm:
  • Blue: 1 phút mỗi mặt
  • Rare: 1,5 phút mỗi mặt
  • Medium — rare: 2 phút mỗi mặt
  • Medium: 2 phút 15 giây mỗi măt
  • Well-done: 4 phút mỗi mặt

Kiểm tra miếng thịt




Kiểm tra độ chín của miếng thịt bằng cách dùng tay ấn vào giữa, từ blue miếng thịt khá mềm, lên đến Well-done thì miếng thịt sẽ càng săn chắc. Sau khi kiểm tra và cảm thấy miếng thịt đã chín đúng ý của bạn, hãy để món ăn nghỉ trong chảo khoảng 5 phút để các thớ thịt hấp thụ lại nước trong chảo khiến chúng ngậy và dễ ăn hơn.
Trên đây là những gì mà đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay đã nói với chúng ta về món bít tết tuyệt hảo nhất. Nếu bạn muốn tìm đến nơi có món bò bít tết ngon nhất Hà Nội, hãy liên hệ ngay cho Nhà Hàng Ngọc Hiếu để được đặt chỗ và thưởng thức món bít tết ngon chính hiệu Hà Thành.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn