Các loại thịt có thể sử dụng làm món bít tết

Beefsteak là món nướng trong đó có thể sử dụng nhiều loại thịt khác nhau, từ thịt bò, thịt lơn, cừu
Bít tết ngon (hay Beefsteak) là một món ăn phổ biến trên toàn thế giới hiện nay và ở Việt Nam, chúng thậm chí còn được coi là một món ăn xa xỉ, sang trọng. Tuy nhiên bít tết là từ chỉ một hình thức ẩm thực nói chung chứ không phải với nghĩa mà chúng ta hay hiểu đó là thịt bò nướng tấm. Beefsteak là món nướng trong đó có thể sử dụng nhiều loại thịt khác nhau, từ thịt bò, thịt lơn, cừu và cả cá nữa cũng có thể chế biến với phong cách bít tết. Nếu bạn đang muốn thay đổi khẩu vị hoặc chỉ đơn giản là không thể mua được thịt bò thì hoàn toàn có thể sử dụng những loại thịt tuyệt vời dưới đây để làm món bít tết.
Không phải cứ là thịt bò thì bít tết mới ngon

Thịt cừu


Thịt cừu có vẻ phổ biến hơn ở các nước phương Tây nhưng trong các siêu thị hiện nay, không khó để bạn có thể lựa chọn được một phần thịt cừu ưng ý. Không chỉ là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng, thịt cừu trong văn hóa nhiều nước còn là biểu tượng của sự may mắn, sung túc cho người thưởng thức.
Bình thường thịt cừu có hình thức khá giống thịt bò và thịt vịt. Tuy nhiên thịt cừu chuẩn được sử dụng trong nhà hàng là loại được lựa chọn cẩn thận với chất lượng cao. Chúng có kết cấu thớ thịt rất mịn, mềm và có độ đàn hồi cao, dẻo rất dễ ăn và chế biến. Khi chọn thịt cừu bạn nên quan sát vết cắt trên thịt, nếu thịt chuyển màu hồng nhợt đến đỏ từ ngoài vào tâm, có ít mỡ trắng bên trọng thịt thì là một miếng thịt ngon. Còn thịt cừu có màu hơi thâm và mỡ ngả vàng thì là thịt không chất lượng và khó chế biến. Thịt cừu có một đặc điểm khác với các loại thịt khác đó là mùi hăng do mỡ bén mùi
Thịt cừu còn là một món ăn lạ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà đặc biệt là hệ miễn dịch, hệ thần kinh, trí nhớ, bổ máu, mạnh gân cốt, có lợi cho phổi, giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản, bệnh phổi hay nhiều chứng bệnh về hô hấp khác thường gặp vào mùa đông.
Chính vì đặc tính thịt không có nhiều khác biệt so với thịt bò nên cách chế biến bít tết cừu gần như giống hệt bít tết bò. Chỉ có một điều đáng lưu ý là vì thịt bò có khoảng hở thớ thịt lớn hơn thịt cừu, nên thời gian chín của thịt cừu sẽ chậm hơn thịt bò. Ngoài ra bít tết thịt cừu không nên chế biến quá tái vì chúng sẽ ngon hơn nêu được nấu chín từ mức medium trở lên.

Thịt lợn




Bò bít tết Ngọc Hiếu ngon và chất lượng
Đừng ngạc nhiên khí món này còn ngon hơn cả bít tết thịt bò nhé. Vì quả thực nếu biết nấu, bít tết thịt lơn sẽ rất ngon. Đây là loại thịt được khá nhiều gia đình lựa chọn vì tính ngon-bổ-rẻ của chúng. Một mặt là vì thịt lợn là món ăn quen thuộc với văn hóa ăn uống của người Việt, mặt khác chúng rẻ hơn thịt bò rất nhiều mà khi chế biến đúng cách còn rất dễ ăn.
Khi chế biến thịt lợn bít tết nên chú ý một số điểm khác biệt với thịt bò. Vì thịt lợn có xu hướng khá tanh nên khi ướp thịt hãy dùng hành và tỏi băm nhỏ vài tép sau đó thêm ít hạt tiêu, thay vì chỉ cần dùng muối như thịt bò.

Thịt cá


Đây là một nguyên liệu khá bất ngờ để àm bít tết, nhưng thực ra, ở nhiều nước phương tây, món bít tết cá là một đặc sản, là món ngon không thể bỏ qua. Những loại cá thích hợp nhất cho việc làm bít tết đó à cá hồi và cá ngừ. Hai loại cá này không rẻ nhưng đáng giá đến từng xu một khi bạn đã quá ngán món bít tết bò ba dọi.
Khi chế biến bít tết cá nên chú ý thấm khô nước trên bề mặt rồi sau đó mới tiến hành ướp thịt. Việc ướp thịt cá cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần phết một chút dầu ô liu, nước cốt chanh lên trên bề mặt và rắc thêm một chút thảo mộc, rau thơm lên trên. Ngoài ra có rất nhiều cách khác để ướp bít tết cá, bạn có thể thử nghiệm tất cả để tìm ra khẩu vị ưng ý nhất.

Bít tết ngon ở Hà Nội


Nói đến quán bò bít tết ngon ở Hà Nội, không ai là không biết đến thương hiệu Ngọc Hiếu với món bít tết trứ danh suốt hơn 30 năm. Không chỉ mang hương vị truyền thống vừa quen thuộc vừa độc đáo, mà 1 suất bò bít tết đầy ắp sẽ làm bạn no bụng và có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Đặc biệt, sự cuốn hút còn đến từ những món ăn kèm như salad, cùng với giá thành vô cùng hợp lý, chỉ từ 99 ngàn đồng bạn đã có thể thưởng thức món bò bít tết chuẩn vị. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để đặt bàn và thưởng thức món ăn tuyệt vời này nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn