Bò bít tết và phô mai – món ăn hoàn hảo của phương Tây

 Có hai loại bít tết phô mai, một là nướng trực biếp thịt bò với lát phô mai phía trên, hai là rưới sốt phô mai vào sau khi thịt đã chín. 

Bít tết Pháp từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng thế giới vì cách chế biến đặc trưng và hương vị ngon tuyệt vời khiến thực khách không thể quên dù chỉ mới thử qua 1 lần. Ở Việt Nam chúng ta hầu hết mới chỉ nhìn thấy những nhà hàng phục vụ món bít tết cơ bản ăn kèm với các món truyền thống như trúng ốp, khoai... Nhưng các nước phương Tây có một phong cách thưởng thức bít tết rât khác biệt, họ dùng thịt bò kèm với kem tươi hoặc phô mai để lưu giữ lại hương vị món ăn lâu hơn trong miệng. Sau đây chúng tôi xin phép giới thiệu với các bạn phương pháp để có một món bít tết phô mai chuẩn Pháp có thể dễ dàng chế biến tại nhà. 
 
Bít tết ngon Ngọc Hiếu
 
Bít tết ngon Ngọc Hiếu
 
Có hai loại bít tết phô mai, một là nướng trực biếp thịt bò với lát phô mai phía trên, hai là rưới sốt phô mai vào sau khi thịt đã chín. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu cách thứ 2 vì chúng phức tạp hơn và cũng mang lại hương vị ngon hơn cho người dùng. 
 

Chuẩn bị nguyên liệu 

 

  • Thịt bò thăn (nội hoặc ngoại) 
  • Phô mai  
  • Sữa tươi 
  • Một muỗng bột mỳ 
  • Một củ khoai tây 
  • Một củ Hành tây 
  • Xà lách 
  • Cà chua 
  • Bơ lạt 
  • Sốt Mayonnaise 
  • Tỏi băm sẵn 
  • Hạt tiêu, bột nêm, đường, muối, giấm, dầu ăn, nước tương 
  • 2 muỗng nước cốt tỏi và gừng 

Làm nước sốt phô mai 

 
Xắn 2 thìa phô mai ra chén rồi dầm nát. Làm nóng chảo rồi cho 1 thìa canh bơ lạt, cho bơ tan chảy rồi cho vào 150ml sữa tươi, 1 muỗng canh bột mì vào, đảo liền tay để bột không bị vón cục, cứ đảo đến khi thấy hỗn hợp nước sệt lại thì tắt bếp. Sau đó để ra bát là hoàn thành phần nước sốt. 
 

Sơ chế nguyên liệu  

 
Thịt bò mua về rửa sạch cắt ra làm 2 hoặc 3 phần. Sau đó lấy túi bóng phủ lên mặt thịt, dùng búa đập dập nhẹ hai mặt cho lúc ướp gia vị bò nhanh thấm. 
Rửa sạch vỏ khoai tây, cắt hình con chì, cần giữ nguyên phần vỏ khoai tây để khi chiên khoai tây sẽ giòn hơn và khoai không bị mất chất dinh dưỡng. Sau khi cắt xong ngâm khoai tây vào nước lạnh có cho một chút muối để chúng không bị thâm đen. Rửa sạch xà lách, dưa leo, cà chua, để ráo nước. Gọt vỏ hành tây rửa sách cắt lát mỏng, cho 1 muỗng canh đường vào trộn để hành bớt vị hăng. 


Ướp thịt bò 

 

ướp thịt

Uướp thịt bò
 
Thịt bò sau khi sơ chế bỏ ra đĩa, cho vào nước cốt tỏi và gừng, nửa muỗng cà phê tiêu, nửa muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường trộn đều và để thịt nghỉ 30 phút có thể để thịt trong ngăn mát tủ lạnh để thịt ít ra nước. 
 

Bắt đầu chế biến 

 
Thịt sau khi cho nghỉ trong tủ lạnh mang ra. Làm nóng chảo và cho thêm một bút bơ lạt. Thả nhẹ miếng thịt vào chảo theo chiều từ xa về gần. Lật hai mặt liên tục cho đến khi đạt độ chín mà bạn muốn. Sau khi hoàn thành có thể để thịt tiếp tục nghỉ trong chảo 5 phút để thịt hấp thụ lại nước, giúp món ăn mềm hơn. 
 

Trình bày  

 

Đặt thịt và xa lát ra 2 bên của đĩa, cho một chút sốt mayonaise lên khoai tây và sa lát, đổ sốt phô mai lên thịt bít tết. Sau đó bạn có thể bắt đầu thưởng thức món ăn tuyệt vời này cùng với gia đình. 
 
Trên đây là phương pháp làm món bít tết phô mai của Pháp, hy vọng phương pháp này giúp ích cho các món ăn tại nhà của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một món bò bít tết ngon chất lượng hảo hạng, hãy đến ngay nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu – Nhà hàng chuyên và ẩm thực bít tết uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Ngọc Hiếu chuyên cung cấp các món ngon đến từ mọi miền đất nước như: bún bò huế, sủi cảo, bánh canh thập cập... 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn