Món bít tết nướng trên đá độc đáo của Pháp

 Đây là cách nấu thịt xuất hiện từ hàng ngàn năm trước và được các đầu bếp Pháp sáng tạo tái hiện gần đây

Bít tết ngon là món ăn được yêu thích trên toàn thế giới vì hương vị nguyên chất tuyệt vời của chúng. Với mỗi quốc gia khác nhau, người dân lại có cách chế biến của riêng mình nhưng vẫn giữ được tinh thần chung của món ăn này, đó là bề mặt cháy xém đẹp mắt, bên trong thịt hồng béo ngậy và giàu dinh dưỡng.

Bít tết trở nên phổ biến không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi vì chúng có thể được chế biến trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ môi trường khác nhau từ bữa ăn thanh lịch trong nhà hàng đến bữa ăn thường nhật trong gia đình, thậm chí bên ngọn lửa trại, món bít tết cũng được chế biến với phong cách vô cùng độc đáo, trong đó thịt nướng trên đá là thú vị hơn cả.

Món bít tết nấu trên đá của Pháp

Bít tết cắm trại là một món ăn tuyệt vời trong một hoạt động nhóm tuyệt vời. Hầu hết các người dân phương Tây làm bít tết trên đá nóng trong những buổi dã ngoại như một lời khẳng định về một khao khát thưởng thức món ăn 100% thiên nhiên. Tất cả những gì bạn cần là một hòn đá đủ phẳng và được vệ sinh sạch sẽ để có thể sử dụng như chảo nướng. Các nguyên liệu cơ bản cần có để làm món bít tết có thể chuẩn bị trước như: thịt bò thái miếng dày 1cm, hạt tiêu, muối, một chút bơ thực vật và dầu ăn. Các món ăn kèm như khoai tây chiên, xà lách…

Để thực hiện món ăn độc đáo này, bạn cần tìm kiếm một viên đá đủ phẳng với độ dày không quá 7cm, xếp các viên đã khác thành bếp và nhóm lửa ở dưới hơ cho viên đã phẳng thật nóng. Cũng cần chú ý thêm phương pháp nấu bụi bặm này phù hợp với những người thích ăn bít tết tái từ Blue đến medium, vì nướng trên đá rất khó đẻ chín kỹ đến cấp độ Well done.

Bít tết đá lửa trong nhà hàng

Trong lúc chờ viên đá thật nóng, hãy sơ chế thit bò một cách bình thường như mọi món bít tết khác. Nhưng cần chú ý thái thịt mỏng hơn, độ dày từ 0,5 đến 1 cm là tốt nhất. Sau khi tẩm một chút dầu ăn cho thịt mềm, xát nhẹ hạt tiêu và muối lên bề mặt miếng thịt để nêm gia vị. Khi bề mặt viên đá đã đủ chín, phết nhẹ dầu ăn lên bề mặt đá rồi thả nhẹ thịt theo chiều hướng vào trong. Lật mặt thịt sau mỗi 2 phút. Sau 10 phút tên mặt đá. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của món ăn này so với chính nó khi được chế biến theo phương pháp truyền thống. Bít tết trên đá lửa có vị của khói, một chút cháy xém của thịt tạo nên bề mặt nâu bắt mắt. Đây là cách nấu thịt xuất hiện từ hàng ngàn năm trước và được các đầu bếp Pháp sáng tạo tái hiện gần đây. Hiện có rất nhiều nhà hàng trên thế giới học theo cách làm bít tết này nhằm đưa thựa khách đến một không gian thiên nhiên thực sự thông qua ngôn ngữ ẩm thực riêng biệt của bít tết đá lửa.

Trên đây là vài điều thú vị về món bít tết độc đáo nhất thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một món bò bít tết chất lượng hảo hạng, hãy đến ngay nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu — Nhà hàng chuyên và ẩm thực bít tết uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Ngọc Hiếu chuyên cung cấp các món ngon đến từ mọi miền đất nước như: bún bò huế, sủi cảo, bánh canh thập cập…

NHÀ HÀNG BÍT-TẾT NGỌC HIẾU

CS1: 52 Lê Ngọc Hân — Hòa Mã — Q. Hai Bà Trưng — Hà Nội

Điện thoại: 024.3 978 2251

CS2: 107 Văn Cao — Q. Ba Đình — Hà Nội

Điện thoại: 024.3 762 4317

CS3: 71 Trần Duy Hưng — Q. Cầu Giấy — Hà Nội

Điện thoại: 024.3 555 8464

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn