Món thịt bò bít tết cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng nào ?

 Thịt bò là một thực phẩm khá quen thuộc với các gia đình Việt, được sử dụng trong vô số món ăn truyền thống. Và món bò bít tết ngon chính là một trong những món ăn tuyệt vời với nguyên liệu chính là thịt bò.

Bít tết, còn được gọi là Beefsteak, là một món ăn phổ biến của châu Âu, du nhập vào Việt Nam từ khá sớm nhưng đến thời gian gần đây chúng mới trở thành món ăn quen thuộc của nhiều người. Không chỉ có hương vị cực kỳ nguyên chất của một sản phẩm thịt, mà bít tết còn là một trong những món ăn mang đến nhiều giá trị về dinh dưỡng nhất trong ẩm thực. Chúng thường được chế biến từ thịt bò giàu vitamin và protein, cùng với đó là các món ăn đi kèm như xà lách và khoai tây đảm bảo cho bữa ăn đơn giản này có khả năng cung cấp đầy đủ năng lượng cho thực khách trong cả ngày.

Thành phần dinh dưỡng của thịt bò




Bò bít tết ngon

Thịt bò là một thực phẩm khá quen thuộc với các gia đình Việt, được sử dụng trong vô số món ăn truyền thống. Chính vì vậy không cần nghi ngờ gì khi nói thịt bò cực kỳ giàu chất dinh dưỡng. Thịt bò chứa nhiều protein, cùng với đó cung cấp khá nhiều loại vitamin, các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trung bình 100g thịt bò cung cấp khoảng 28g protein, 10g lipid cùng các loại vitamin (B12, B6), khoáng chất (cacnitin, kali, kẽm, sắt,…), đồng thời cung cấp cho cơ thể 280 kilocalo năng lượng, đây đều là những nguồn hữu cơ căn bản cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đây cũng là món ăn tăng cường sức khỏe và cơ bắp nổi tiếng. Sử dụng thịt bò thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường độ bền của xương, cơ, cung cấp vitamin B6 và protein giúp cải thiện hệ miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn góp phần phục hồi cơ thể sau khi hoạt động. Cùng với đó là carnitine hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin giữ cho cơ thể được cân đối. Khoáng chất sắt có trong thịt bò giúp bổ sung lượng máu trong cơ thể.

Tuy vậy người dùng khi làm bít tết cũng cần chú ý mua những phần thịt bò ngon và nhiều chất dinh dưỡng nhất. Có thể kể đến như:


  • Thịt thăn lưng : là phần thịt dính liền ở phía trên của thăn ngoại theo đường sống lưng, chúng được cắt ra từ phần thịt phía dưới vùng thịt lưng, là vùng không hoạt động nhiều của con bò nên chúng có xen kẽ 1 ít mỡ và cơ nên miếng thịt sẽ rất mềm và thơm ngậy.
  • Thăn ngoại: thăn ngoại là phần thăn phía ngoài của xương sống được lấy từ phần thắt lưng đến phần hông, chúng có 1 lớp mỡ mỏng bao phía bên ngoài giúp cho phần thịt nạc phía trong không bị khô khi chế biến.
  • Thăn nội: thăn nội là phần nằm phía trong xương sống. Đây có thể nói gần như là phần thịt ngon nhất, mềm nhất, đắt nhất của cả con bò chỉ sau thăn chữ T. Thăn nội xuất phát từ vùng thắt lưng kéo dài đến giữa đốt sống lưng của con bò nên thớ thịt mềm, ngọt và không béo.

Trên đây là tổng hợp những giá trị dinh dưỡng có trong một miếng thịt bò bít tết. Bạn đang tìm kiếm một món bò bít tết ngon chất lượng hảo hạng? Nếu đến Hà Nội bạn hãy đến ngay nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu — Nhà hàng chuyên và ẩm thực bít tết uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Ngọc Hiếu chuyên cung cấp các món ngon đến từ mọi miền đất nước như: bún bò huế, sủi cảo, bánh canh thập cập…

NHÀ HÀNG BÍT-TẾT NGỌC HIẾU

CS1: 52 Lê Ngọc Hân — Hòa Mã — Q. Hai Bà Trưng — Hà Nội

Điện thoại: 024.3 978 2251

CS2: 107 Văn Cao — Q. Ba Đình — Hà Nội

Điện thoại: 024.3 762 4317

CS3: 71 Trần Duy Hưng — Q. Cầu Giấy — Hà Nội

Điện thoại: 024.3 555 8464


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn