Bít tết bò Kobe là gì mà có giá đến 50 triệu đồng một suất?

 Một điều vô cùng đặc biệt là vào mùa hè, bò sẽ được người nuôi cho uống bia hoặc rượu sake. 

Một trong những lý do giúp cho bò bít tết trở thành món ăn phổ biến như hiện tại chắc chắn là nhờ vào giá cả rất phải chăng của chúng. Tuy nhiên ở đâu đó trên thế giới, người ta luôn biết cách khiến cho món ăn này trở nên thật “nguy hiểm” với mức giá đắt hơn vàng. Đó chính là bít tết thịt bò Kobe, món thịt bò đắt nhất thế giới tại Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao món thịt bò này lại đắt đỏ đến như vây nhé. 
 
 
thịt bò kobe
 
Thịt bò Kobe đắt nhất thế giới
 
Ở một tỉnh của Nhật Bản có tên Kobe, là những trang trại nuôi những thỏi vàng di động lớn nhất thế giới. Những chú bò này được nuôi dưỡng với chế độ vô cùng khắt khe. Thức ăn của bò Kobe đều được chọn lọc, đó toàn là thức ăn rất bổ dưỡng như lúa non, cỏ tươi...Đồ uống là nước được chiết xuất, lọc tinh khiết ,có nơi người dân phải khoan giếng sâu tới 180m dưới lòng đất để lấy nước cho bò uống. 
 
 
Bít tết ngon Ngọc Hiếu
 
Bít tết ngon Ngọc Hiếu
 
Một điều vô cùng đặc biệt là vào mùa hè, bò sẽ được người nuôi cho uống bia hoặc rượu sake. Lý do là vì thời tiết nóng ẩm mùa hè khiến thức ăn thường bị ứ lại trong cơ thể bò. Người nông dân vô cùng tỷ mỉ đã cho bò Kobe uống bia, rượu sake nhằm kích thích chúng ăn uống nhiều hơn và cũng để thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Không dừng lại ở đó, những chú bò Kobe rất được quan tâm đến vấn đề “tâm lý”. Những người dân ở đây quan niệm rằng, khi bò ở một trạng thái tâm trạng tốt sẽ cho ra thịt có chất lượng tốt nhất và ngon nhất. Một số trang trại còn cho bò nghe nhạc cổ điển và mát xa, vuốt ve cho chúng.
Họ còn tranh thủ nói chuyện và tâm sư với con bò, tắm rửa cho chúng bằng nước tinh khiết, thậm chí thi thoảng còn bằng những loại rượu khác nhau. Đối với chúng ta, nghe qua có thể thấy hơi lố và làm quá mọi việc lên., nhưng trong quan truyền thống của người Nhật, việc làm này giúp cho bò được thả lỏng cơ bắp và đẹp da, từ đó ảnh hưởng tích cực tới chất lượng thịt. Tuy vậy cũng có khá nhiều trường hợp người nuôi ám ảnh đến việc nuôi một chú bò Kobe hoàn hảo đến mức mang vợt điện ra để đuổi măn mắt cho chúng hay buồn rầu khi chúng chuẩn bị được mang đến lò mổ. 
 
Có thể thấy giá trị của bít tết bò Kobe không chỉ nằm ở chất lượng thịt mà còn ở cái cách mà người nông dân đã đặt cả tâm huyết vào để chăm sóc cho chúng. Bít tết bò Kobe chính vì lẽ đó xứng đáng được mệnh danh là tinh túy ẩm thực Nhật Bản, là loại thịt rất đắt đỏ với đặc trưng là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng. Phần thịt và mỡ được phân bổ đều nhau giúp miếng thịt vừa mềm mại vừa có hương vị thơm ngon. 
 
Nếu bạn đang tìm kiếm một món bò bít tết chất lượng hảo hạng, hãy đến ngay nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu – Nhà hàng chuyên và ẩm thực bít tết uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Ngọc Hiếu chuyên cung cấp các món ngon đến từ mọi miền đất nước như: bún bò huế, sủi cảo, bánh canh thập cập...   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn