Cách làm bò bít tết đúng chuẩn kiểu Mỹ tại nhà

 



Khi nhắc đến thịt bò nhập khẩu từ Mỹ ta không thể bỏ qua món bò bít tết ngon. Từ lâu, bít tết trở thành một đặc sản chỉ được bán ở các nhà hàng mang hơi hướng ẩm thực hiện đại, điều đặc biệt ở món bò bít tết là sự cân bằng hợp lý giữa thịt đỏ và thịt chín, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món bò bít tết kiểu Mỹ để bạn có thể làm cho gia đình và bnaj bè thưởng thức nhé.

1.Chuẩn bị nguyên liệu


  • 400g thịt thăn bò Mỹ hoặc thịt bò Nhật cho 4 người ăn.
  • Khoai tây, cà chua.
  • Xà lách xoong,xà lách, rau ngò.
  • Hành tím cắt lát
  • Bơ, nước ép tỏi, nước ép gừng.
  • Dầu ăn, đường, tiêu, muối, bột ngọt.
  • Nước tương, giấm gạo.

2. Thực hành


Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, thái làm 4 miếng bằng nhau, mỗi miếng khoảng 100g. Sau khi thái thịt bò bạn dùng dụng cụ để đập dập cho thịt bò mềm ra và khi tẩm ướp gia vị sẽ ngấm sâu vào miếng thịt sẽ đậm đà hơn.

Bước 2: Ướp thịt bò với một ít nước gừng, một ít nước tỏi, ½ muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê bột ngọt , trộn đều nên để thịt bò ngấm gia vị. Thịt bò sẽ được ướp trong khoảng thời gian từ 25–30 phút Là có thể nấu được.

Bước 3: Khoai tây mua về rửa sạch, giữ nguyên lớp vỏ để khoai chiên lên được vàng và ngon hơn. Khoai tây sau khi được rửa sạch sẽ tiến hành bổ đôi theo chiều dọc và thía múi cau thành từng miếng vừa ăn. Sau khi thái khoai tây theo múi cau chúng ta cho khoai tây vào một bát nước lạnh và cho thêm một chút muối để miếng khoai tây không bị đen.

Chuẩn bị sẵn một chảo dầu nóng, cho ngọn lửa vừa đến khi dầu sôi cho khoai tây vào để chiên. Khoai tây chiên đến khi có màu vàng rượm thỳ vớt ra giấy thấm dầu, rắc lên bề mặt miếng khoai một ít muối và một chút tiêu để miếng khoai tây thêm đậm đà.

Bước 4: Chuẩn bị sa-lát để ăn kèm bít tết

Sa-lát ăn kèm cần một ít dầu giấm. Cách làm sốt dầu giấm:

+Các bạn chuẩn bị một tô lớn ½ muỗng canh dầu giấm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng nước sôi quấy đều cho hỗn hợp tan hết. Khi hỗn hợp đã hòa tan hoàn toàn thỳ cho thêm một muỗng dầu ăn, sau đó 1/3 muỗng canh hạt tiêu, cuối cùng cho hành tím cắt lát vào hồn hợp và quấy đều. Xà lách và rau ngò mua về rửa sạch, bạn có thể cắt nhỏ hoặc để nguyên theo sở thích để làm sa-lát, tùy thích để rau ráo nước.

Thịt bò chiên vừa đủ lửa không lên chiên quá lâu sẽ làm mất vị ngọt của thịt bò

Bước 5: Bắc lên bếp một chiếc chảo, chờ chảo thật nống thỳ cho dầu ăn vào(lưu ý là bạn chỉ nên cho một ít dầu ăn bởi khi tiến hành ướp thịt bò chúng ta đã cho dầu ăn). Khi chảo dầu nóng thỳ cho thịt bò vào để chiên. Để thịt bò có độ bóng và mềm hơn thỳ khi lật thịt bò bạn nên cho vào một ít bơ. Chiên thịt bào trong chảo từ 5–10 phút thỳ tắt lửa. Tránh nấu thịt bò quá lâu sẽ làm mất vị ngon của thịt bò bít tết sẽ làm miếng thịt bại dai.

Bước 6: Dùng một chiếc đĩa lớn, thịt bồ cho vào giữa và trang trí khoai tây và sa-lát tùy theo ý thích miễn sao đẹp mắt. Sau khi sắp xếp sau ở đĩa, bạn cho một ít dầu giâm đã chuẩn bị nên phía trên râu xanh. Thịt bò ướp nước tương sẽ lên màu đẹp mắt.

Món bò bít tết ngon đạt chuẩn thịt bò ăn sẽ mềm, ngọt, có vị thơm của bơ và màu sắc đẹp mắt. Khoai tây ăn kèm thỳ giòn tan ngay trong miệng và sa-lát tươi ngon sẽ làm cho ta cảm giác bớt ngấy và muốn ăn mãi. Còn chần chừ gì mà bạn không chuẩn bị cho gia đình mình một bữa thịnh soạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn