Cách làm bò bít tết ngon hương vị xuất sắc

  bít tết ngon là món Tây được  du nhập về đất nước Việt Nam đã khá lâu. Bò bít tết  là món ăn sang trọng thường hay có trong thực đơn của các nhà hàng chuyên về đồ Tây Âu. Miếng thịt bò to, thơm ngon, bên trong vẫn còn màu hồng của thịt bò tươi rất hấp dẫn và bắt mắt. Bò bít tết là món ăn chính của người phương Tây có xuất xứ từ đất nước Mỹ. 

Đặc trung hương vị của món ăn này chính là miếng thịt bò to, mềm, khi thái ra vẫn công màu hồng chín tái với hương bị thơm ngon thịt ngọt chấm với các loại nước sốt đi kèm. Khi ăn món bò bít tết này thường được sư dụng với các món ăn kèm như khoai tây chiên và món salát rất chuẩn châu Âu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn nấu món bò bít tết ngon chuẩn vị của phương Tây.

 Nguyên liệu chuẩn bị cần có:

  • 500 g thịt bò loại ngon
  • 45ml dầu hạt cai
  • 15ml rượu vang đỏ
  • Muối, hạt tiêu
  • 4 củ khoai Tây
  • 4 quả trứng
  • 1 củ tỏi, 1 củ gừng, nước cốt chanh
 
Nguyên liệu quan trọng nhất của món bò bít tết là thịt bò, vì vậy bạn cần lưu ý khi chọn mua thịt bò để có món ăn sau khi hoàn thiện đạt chất lượng tốt nhất. Có 3 phần thịt bò bạn có thể chọn để làm món bò bít tết là thịt thăn nội , thịt thăn ngoại và  thịt thăn vai. Trong đó thịt thăn nội được xem là phân thịt ngon nhất của con bò. Thịt thăn nội được cắt ra từ phần đứng phía trong của con bò đặc biệt là kẻ phần cuối thắt lưng. 
 
 
bit tet newyork
 
Bít tết NewYork áp chảo tại Ngọc Hiếu
 

Các bước làm món bò bít tết như sau :

  • Bước 1: sơ chế thịt bò: thịt bò mua về rửa sạch , thấm khô bằng khăn sạch và thái miếng dày khỏang 2cm. Cắt bỏ phần mỡ, gân nếu có. Dùng búa chuyên dụng đap cho miếng thịt bò dập, cách này có tác dụng làm mềm miếng thịt bò giúp thịt mềm hơn khi nấu. 
  • Bước 2: ướp thịt bò, thịt bò sau khi mua về và được làm mềm sẽ được ướp với 2 thìa nước ép tỏi và gừng, rắc một ít muối và đạt tiêu lên miếng thịt bò. Ướp thịt với gia vị này trong vòng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.
  • Bước 3 : tiến hành nấu thịt
Đun nóng chảo, đổ một chút dầu vào. Khi chảo nóng nhưng không để bốc khói  cho thịt bò vào áp chảo trong 1,5 -2 phút. Không lật thịt hay di chuyển thịt trong thời gian áp chảo. Bạn có thể dụng muôi để ấn thịt nhẹ nhàng xuống mặt chảo để bề mặt ngoài của thịt nhanh khối. Sau đó lật thịt và tiếp tục áp chảo thêm 1,5-2 phút nữa là được. 
 
Bóp đều nước chanh và rượu vang lên hai mặt của miếng thịt. Cho thịt ra đĩa , để nguội bớt rồi ăn kèm với salát và khoai Tây chiên. 
 
Món bò bít tết ngon có thể sử dụng các loại nước sốt như nước sốt tiêu đen, sốt nấm  đều với cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bạn có thể mời bạn bè đến nhà và thưởng thức món thịt bò bít tết và nhâm nhi một  ly rượu vang ngồi nói chuyện tâm sự thì thật là tuyệt vời.
 
 
bít tết ngọc hiếu
 
Trải qua hơn 30 năm - Ngọc Hiếu đã có 3 cơ sở tại Hà Nội để phục vụ thực khách gần xa
 
 
Bít tết Ngọc Hiếu tự hào là nhà hàng bít tết lâu đời, với hơn 30 năm kinh nghiệm tại Hà Nội, Ngọc Hiếu đã trở thành điểm đến quen thuộc của thực khách Thủ đô cũng như du khách đến Hà thành, hãy một lần ghé qua và thưởng thức món bò bít tết ngon tuyệt vời tại đây để cảm nhận hương vị độc đáo, cùng món ăn hấp dẫn mà bạn không tìm thấy ở đâu khác ngoài Ngọc Hiếu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn