Những lưu ý và cách chế biến bò bít tết chuẩn nhà hàng 5 sao

 


Để làm món bò bít tết ngon chuẩn nhà hàng năm sao thì người chế biến phải nắm rõ những lưu ý và cách chế biến bò bít tết chuẩn, đây sẽ là yếu tố giúp người đầu bếp tạo lên sự thành công của món ăn.

Bò bít tết có xuất xứ từ phương Tây, trải qua nhiều quá trình du nhập về các nước thì bò bít tết hiện nay có hàng trăm phương pháp chế biến khác nhau tùy vào từng vùng và quốc gia. Nếu bạn đang muốn đổi khẩu vị với món bò bít tết mang hương vị Châu Âu thì hôm nay Ngọc Hiếu sẽ chia sẻ cho quý khách hàng những lưu ý và phương thức chế biến mòn bò bít tết ngon, ngọt chuẩn nhà hàng 5 sao.

Bò bít tết ngon chuẩn nhà hàng 5 sao

Những lưu ý khi chế biến món bò bít tết



Bò bít tết ngon tại Hà Nội

Chọn thịt bò


Nguyên liệu là yếu tố quan trọng giúp làm lên một món ăn ngon, nó quyết định chất lượng món ăn có đạt tiêu chuẩn hay không. Mỗi một phần bò đều có những vị ngon khác nhau và nó phù hợp với những món ăn khác nhau, VD: phần bắp bò có gân thường để hầm sẽ ngon hơn. Đối với món bò bít tết thì phần thịt thường được chọn sẽ là phần thịt thăn: thịt thăn nội, thịt thăn ngoại và thịt thăn vai là ba loại thịt ngon nhất trên phần thân của con bò. Phần thịt thăn của bò thường có các vân mỡ bên trong, khi chế biến miếng thịt sẽ mềm và ngon hơn rất nhiều. Thịt để làm bò bít tết thường có độ dày từ 1.5–2.5 cm là ngon nhất.

Chọn chảo


Đối với món bò bít tết ngon thì các chuyên gia có nhận định rằng chảo gang là loại chảo để làm bít tết ngon nhất. Chảo gang có ưu điểm nóng chậm và đều, duy trì nhiệt độ ổn định giúp cho miếng thịt chín đều không hút quá nhiều dầu mỡ từ miếng thịt chảy ra.

Nhiệt độ và thời gian


Bò bít tết có ưu điểm nổi trội là có nhiều mức độ chín khác nhau, chính vì vậy mà thời gian và độ lửa là yếu tố quyết định đến mức độ bít tết khác nhau.

  • Blue rare: chín 10%, mỗi mặt áp chảo 1 phút.
  • Rare: chín 25%, mỗi mặt áp chảo 2 phút.
  • Medium Rare: chín 50%, mỗi mặt áp chảo từ 3–3.5 phút.
  • Medium: chón 75%, mỗi mặt áp chảo tầm 4 phút.
  • Medium well: chín 85%, mỗi mặt áp chảo tầm 5 phút.
  • Welldone: chín 90%, mỗi mặt áp chảo tầm 6 phút.

Bò bít têt ngon tại Hà Nội

Phương thức chế biến bò bít tết chuẩn 5 sao



Bò bít tết ngon tại Hà Nội

Chuẩn bị nguyên liệu


  • Thịt bò: mỗi miếng dày tầm 2cm và có trọng lượng 330g/miếng.
  • Dầu oliu, muối biến, tiêu đen,
  • 1 củ tỏi, hai nhanh hương thảo, bơ
  • Chảo gang.

Các bước chế biến


  • Bước 1: Thịt sau khi mua về sơ chế sạch sẽ và để vào tủ lạnh nghỉ taamg 30 phút. Sau đó ướp thịt với 1 chút muối, tiêu xoa đều vào 2 mặt của miếng thịt cho gia vị ngấm đều. (Chú ý: không nên để thịt ướp quá lâu trính nước trong thịt bị chảy ra).
  • Bước 2: đạt chảo nên bếp cho chảo nóng, só đó cho 1 muỗng dầu ăn vào cahor, dàu nóng thì tiến hành cho thịt vào để áp chảo. Như đã nói ở trên thời gian chính là yếu tố quyết định đến mức độ chín của bít tết bò, vậy nên bạn nhớ chú ý đến độ lửa cho phủ hợp với khẩu vị ăn.

Ngoài ra bò bít tết thường được thưởng thức cùng khoa tây chiên, trứng ốp la, salad rau củ quả. Để thưởng thức món bò bít tết ngon tại Hà Nội quý khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn