Những mẹo hữu ích để có món Bò Bít Tết ngon

 Món Bò bít tết ngon cần được tỉ mỉ từ bước chọn nguyên liệu đến chế biến.Để có được món Bò bít tết hảo hạng, bạn cần biết một số mẹo nhỏ dưới đây.

Yêu cầu của món Bò Bít tết


Món Bò Bít Tết ngon cần đảm bảo miếng thịt bò đủ độ mềm, dai, thịt phải thơm, ngọt, mọng nước, không có mùi ôi. Như vậy khi kết hợp với nước sốt sẽ làm món bít tết hấp dẫn hơn, món ăn trọn vị, không làm mất đi hương vị của nước sốt. Thịt phải thấm đủ gia vị, khi ăn có vị mềm thơm hấp dẫn, không bị dai và bị khô.

Ngoài ra các món ăn kèm cũng cần đảm bảo sự thơm ngon, để đẩy hương vị của món Bít tết lên đến đỉnh cao vị giác. Bò bít tết thường được ăn kèm với khoai tây chiên, rau sống và trứng ốp la, kết hợp với bánh mì nóng giòn để tạo thành một bữa ăn hoàn chỉnh.

Cách chọn thịt bò


Để làm bò bít tết ngon, khâu chọn thịt bò rất quan trọng. Có 3 phần thịt bò là lý tưởng nhất để làm nguyên liệu cho món bít tết ngon mềm, đúng chuẩn. Đó là thịt thăn nội, thịt thăn ngoại và thịt thăn vai.

+ Thịt thăn nội bò

Thịt thăn nội là phần ngon nhất của bò hay còn gọi là fillet (phi-lê). Phần thăn nội này được lấy từ phần lưng phía trong của bò, nhất là phần cuối lưng. Loại thịt này có vị ngậy, thơm, mềm ngọt.

+ Thịt thăn ngoại bò

Thịt thăn ngoại là phần thịt nằm cuối ở dẻ sườn 2 bên của con bò. Phần thịt này mềm, có lẫn ít mỡ nhưng không “gây”. Thăn ngoại bò không chỉ làm bít tết ngon mà còn có thể làm món xào bò, bò nướng, áp chảo,…

+ Thịt thăn vai

Phần thịt này gồm thăn phi lê có xương hình chữ T hay Porterhouse steak cũng như thịt thăn viền mỡ. Phần thịt này làm bò bít tết bằng cách nướng lò là ngon nhất.

Cách chọn thịt bò tươi ngon, không hóa chất


Để đảm bảo sức khỏe người sử dụng cũng như hương vị món ăn, bạn cần chú ý:

  • Màu sắc: Thịt có màu đỏ tươi, không thẫm. Nếu có mỡ thì mỡ vàng tươi nhạt. Thớ thịt nhỏ, xếp đều.
  • Bạn nên dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt, nếu có độ đàn hồi, thịt căng, không có nước chảy ra, không bị lợt màu thì đây là thịt tươi.
  • Mùi: Thịt bò tươi có mùi đặc trưng rất dễ biết, không có mùi lạ, mùi của ôi, thiu.
  • Nên ưu tiên chọn thịt bò đực hơn bò cái, chọn bò tơ sẽ ngon và mềm hơn.

Ngược lại, thịt bệnh hoặc thịt có kháng sinh, thịt giả thì sờ tay sẽ ướt dính, ấn sẽ có dịch vàng chảy ra, thịt màu xám cũng như thớ thịt không đàn hồi, có mùi lạ, khó ngửi.

Cách nướng thịt bò


Thịt bò nướng vừa tới đảm bảo độ mềm và ngọt

Có 6 cấp độ thịt bò bít tết, nhưng đa số người châu Á ưa thích thịt bò chính 75%. Ở cấp độ này thịt bò chín tái vừa đủ độ mềm dai, ngọt mọng nước, thơm ngon. Bạn để nhiệt độ ở 63–68 độ C và nướng 4 phút mỗi mặt.

Chế biến đồ ăn kèm


Trứng: bạn nên chọn loại trứng chuẩn sạch, lòng đỏ tươi ngon để ốp, trứng ốp lòng đào sẽ thơm và ngậy hơn.

Khoai tây chiên: Khoai tây bở và thơm, bạn nên chiên vừa tới, không sống cũng không được ránh kỹ tránh miếng khoai tây bị khô.

Salad rau củ quả: rau củ quả chọn loại tươi ngon, rau sạch để đảm bảo sức khỏe.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể tự làm cho mình món bò bít tết thơm ngon chuẩn vị. Nếu không có thời gian tự làm tại nhà, hãy đến nhà hàng Ngọc Hiếu để được thưởng thức món bò bít tết ngon tại Hà Nội, trọn vị nhất, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng!

NHÀ HÀNG BÍT TẾT NGỌC HIẾU

  • CS1: 52 Lê Ngọc Hân — Hòa Mã — Hai Bà Trưng — Hà Nội
  • SĐT: 02439782251
  • CS2: 107 Văn Cao — Ba Đình — Hà Nội
  • SĐT: 02437624317
  • CS3: 71 Trần Duy Hưng — Cầu Giấy — Hà Nội
  • SĐT: 024335558464

Hy vọng sớm được gặp quý khách!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn