Bò Bít Tết Nhật Bản - Nét Đặc Sắc Trong Ẩm Thực Phương Đông

 


Bò bít tết ngon là món ăn được ưa chuộng tại quốc gia xứ anh đào… do khẩu vị của quốc mỗi quốc gia khác nhau nên cách chế biến món bít tết của người Nhật cũng có đôi phần khác với bít tết phương tây.

Bò bít tết từ lâu đã dần trở thành món ăn quen thuộc được nhiều người ưa thích hiện nay. Mặc dù là món ăn có xuất xứ từ phương Tây, nhưng trải qua nhiều giai đoạn giao thoa giữa các nền văn hóa của các nước nên món ăn này cũng đã được thay đổi trong phương thức chế biến, nên món ăn này phù hợp với khẩu vị của nhiều quốc gia. Đặc biệt món ăn này khá nổi tiếng tại quốc gia mặt trời mọc — Nhật Bản.

Bò bít tết ngon

Thời gian du nhập bò bít tết về Nhật Bản


Nhật bạn có khoảng thời gian ảnh hưởng bởi sức mạnh của đạo Phật nên việc giết mổ gia súc lấy thịt bị nghiêm cấm tại quốc gia Nhật Bản. Chỉ khi đến thời Minh Trị (cách đây tầm 140 năm), thời gian mà nước Nhật mở cửa nên kinh tế đón nhận luồng sức sống mới từ Phương Tây. Bò bít tết là một trong những món ăn Phương Tây được đông đảo người dân Nhật Bản ưa thích, đón nhận.

Đặc trưng món bò bít tết Nhật Bản


Bò bít tết ngon

Do sự khác nhau trong khẩu vị ẩm thực mà món bò bít tết được biến tấu theo sở thích riêng của quốc gia này. Bò bít tết Nhật thường chưa nhiều vân mỡ hơn so với những miếng thịt bò săn chắc ở Phương Tây. Những vân mỡ của miếng thịt bò Nhật xen kẽ đều với các thớ thịt trông rất đẹp mắt, không những vậy nó còn giúp miếng thịt mềm hơn và ngon hơn.

Đối với người Nhật thì bò bít tết thường ăn kèm với salad rau củ quả hay với cơm. Điểm khác biệt lớn nhất giữa món bò bít tết Nhật Bản và Phương Tây đó là ở các loại nước sốt ăn cùng. Đối với các loại nước sốt của phương Tây chủ yếu được làm từ các nguyên liệu dầu oliu, bơ, kem, dấm và các loại rượu. Ngược lại đối với các loại nước sốt của Nhật Bản lại chủ yếu được chế biến từ nước tương đậu nành hay từ củ cải trắng.

Một số loại nước sốt Nhật Bản thường được ăn cùng bít tết


  • Sốt củ cải trắng: Loại sốt này được làm từ củ cải trắng bào nhuyễn sau đó trộn cùng với nước tương cùng với các loại gia vị khác giúp tạo độ ngậy khi ăn bít tết.
  • Sốt củ cái trắng với nước trái cây chua: Loại sốt này cũng được làm từ củ cải được bài nhuyễn cung với nước tương và nước cột của một số loại hoa ủa chua như chanh, cam chua…
  • Sốt bơ và nước tương: Loại sốt này được làm từ bơ đã đun chảy sau đó trộn đều cùng với nước tương, loại nước này có màu nâu nhạt và mùi thơm đặc trưng.
  • Nước sốt tỏi và nước tương: Loại nước này được trộn giữa hai loại nước tương và nước cốt tỏi cùng với đó là bơ đã được đun chảy.
  • Sốt hành: Loại sốt được làm từ hành bào nhỏ trọn cùng với nước tương hoặc những loại gia vị khác tùy vào khẩu vị của người sử dụng, giúp tạo thành loại nước sốt có vị ngọt nhẹ.

Ngoài ra bò bít tết thu hút người ăn ở mức độ chín của miếng thịt, bít tết được chia chủ yếu làm 3 mức độ: Rare, Medium, Well. Đến Hà Nội ăn bò bít tết ngon ở đâu? Liên hệ ngay đến nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu — Đơn vị uy tín chuyên cung cấp bò bít tết ngon để được đặt bàn nhanh nhất hiện nay.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn