Bò Bít Tết - Món Ăn Thời Thượng

 


Bò bít tết ngon là món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt bò được ướp với muối tiêu mang đem nướng với thời gian phù hợp.

Bò bít tết hay còn gọi là BeefSteak, món ăn này có nguồn gốc từ các nước Phương Tây và được du nhập về Việt Nam khá lâu rồi. Món ăn này với đặc trưng là miếng thietj bò được xắt thành miếng to dày khoảng 1.5–2.5cm. Món ăn này chứa đầy đủ các chất đạm, vitamin, protein, chất sắt cho cơ thể.

Bò bít tết Ngọc Hiếu thơm ngon

Điểm đặc trưng của món bò bít tết


Nhắc đến bít tết ngon hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến đây là món ăn được làm từ thịt bò và được ượp với một chút muối, tiêu, lá thảo mộc và được nướng trên chảo gang. Nhưng do sự phát triển của xã hội cũng như khẩu vị của từng quốc gia thì nhu cầu đối với món ăn này ngày càng tăng cao. Vì thế mà hiện nay có rất nhiều các phương thức chế biến mòn bò bít tết.

Phương Thức Chế Biến Đa Dạng


  • Để tạo ra được những món bò bít tết ngon hợp với khẩu vị của nhiều người thì nguồi đầu bếp phải thật cần thận từ khâu lựa chọn thực phẩm đến khâu chế biến nguyên liệu.
  • Đối với thịt bò: Thịt bò có rất nhiều loại, tuy nhiên để có món bít tết ngon thì phần thịt bò đẹa lựa chọn thừa là phần thịt thăn nội, thăn ngoại hay thăn vai và loại thịt bò được ưa chuộng nhất hiện nay là thit bò Mỹ, thịt bò Úc, thịt bò Kobe (Trong đó loại bò Kobe là loại thượng hạng nhất).
  • Đối với cách ướp: Khác với cách chế biến của ẩm thực Việt Nam thì đối với bò bít tết cách ướp rất đơn giản, chỉ với một chút muối và tiêu, như vậy sẽ không làm mất đi vị thơm vốn có của thịt bò.
  • Thời gian chế biến: Bò bít tết thu hút người ăn ở các mức độ chín khác nhau vì vậy yếu tố thời gian và độ lửa là vô cùng quan trọng khi chế biến. Mức độ chín của bò bít tết được chia ra làm 3 loại chính đó là: RARE, MEDIUM, WELL.

Bò bít tết Ngọc Hiếu ngon tại Hà Nội

Nước sốt


Nước sốt được ví như một chiếc áo thần thánh dành cho món bò bít tết. Nước sốt dành cho món bò bít tết rất đa dạng, đây như một chiếc chìa khóa vàng giúp tăng độ ngon của món ăn. Bạn có thể dùng sốt tiêu xanh thơm thơm, cay cay đậm đà, bạn cũng có thể dùng sốt kem nấm béo ngậy, xốt mù tạt và mật ong… mỗi loại sốt đều mang đến cho người ăn những cảm nhận khác nhau.

Bò bít tết ngon tại Hà Nội

Nếu như bạn đang muốn tìm một địa chỉ quán bò bít tết ngon tại Hà Nội thì hãy liên hệ ngay đến nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu để tư vấn chi tiết nhất. Nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu chuyên cung cấp các món bít tết ngon như: Bít Tết Truyển Thống, Bít Tết New York, Bít Tết Đùi Bò Mỹ Áp Chảo. Ngoài ra chúng tôi còn phục vụ rất nhiều các món ăn ngon đến từ các vùng miền khác nhau như: Bún bò Huế món đặc sản của xứ Huế thương, Sủi cảo món ăn thể hiện sự đoàn viên của Trung Hoa, món sườn đại hàn thơm ngon, vàng đượm…


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn