Bánh mỳ kẹp bít tết hoàn hảo cho bữa sáng

 


Mọi thứ đều có thể đặt trong bánh mỳ và hiển nhiên bít tết cũng vậy.

Bít tết ngon không chỉ là món ăn chính trong các bữa ăn mà cũng được biết đến với sự linh hoạt khi có thể kết hợp với rất nhiều món khác nhau. Từ lâu bánh mỳ Việt Nam đã vô cùng nổi tiếng trên thế giới như là một món ăn nhanh có hương vị cân bằng tuyệt vời. Mọi thứ đều có thể đặt trong bánh mỳ và hiển nhiên bít tết cũng vậy. Bữa sáng của bạn chắc hẳn sẽ lạ miệng hơn rất nhiều khi được chế biến với bít tết Pháp nổi tiếng, sau đây là cách làm đơn giản nhất của món ăn này.

Món bánh mỳ bít tết ngon và giàu dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu


  • Thịt bò thăn
  • Bánh mỳ
  • Phô mai
  • Sữa tươi
  • Xà lách
  • Cà chua
  • Bơ thực vật
  • Sốt Mayonnaise
  • Hạt tiêu, bột nêm, muối

Sơ chế thịt


Thịt bò thái thành bản lớn với độ giày khoảng 0,5 cm. Sau đó lấy túi bóng phủ lên bề mặt thịt, dùng búa đập dần nhẹ hai mặt cho lúc ướp gia vị bò nhanh thấm, ướp thịt bằng 1 thìa dầu ăn cho thịt mềm. Sau khi đủ mềm, tiếp tục ướp thịt với hạt tiêu và muối, để thịt nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh trước khi chế biến.

Chuẩn bị bánh mỳ và chế biến thịt




Áp chảo bít tết

Tùy vào khẩu vị từng gia đình mà bánh mỳ bít tết có thể biến tấu thêm nhiều nguyên liệu như pa tê rán hay bò viên. Đối với một bữa sáng nhanh gọn, đầy đủ chất dinh dưỡng thì thường chỉ làm thịt bò, trứng, khoai tây.

Làm nóng chảo và cho thêm một bút bơ thực vật. Miếng thịt bò sau khi cho nghỉ trong tủ lạnh thì mang ra, thả nhẹ vào chảo theo chiều từ xa về gần. Lật hai mặt liên tục với thời gian trung bình 2 phút 1 lần, cho đến khi đạt độ chín mà bạn muốn thì tắt bếp. Sau khi hoàn thành có thể để thịt tiếp tục nghỉ trong chảo 5 phút để thịt hấp thụ lại nước, giúp món ăn mềm hơn.

Đặt thịt bít tết vào bánh mỳ cùng với trứng rán và rau xà lách, vài lát cà chua. Với món bánh mỳ này tốt nhất bạn nên dùng kèm với sốt mayonaise hoặc bơ lạt phết bên trong để khi ăn, hương vị béo ngậy của thịt bít tết có thể lưu lại lâu hơn trong miệng.

Với món bánh mỳ bít tết dùng trong bữa tối, bạn có thể trình bày chúng riêng thành các phần để mọi người có thể tự lựa chọn đồ ăn kèm, tăng khẩu phần bằng các món ăn phụ như khoai tây và rau xà lách hoặc pate. Đây chính là món bánh mỳ bít tết chuẩn được rất nhiều nhà hàng và gia đình phương Tây sử dụng hàng ngày.

Trên đây là cách làm món bánh mỳ bít tết thịt bò ngon nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một mónbít tết ngon, chất lượng hảo hạng, hãy đến ngay nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu — Nhà hàng chuyên và ẩm thực bít tết uy tín nhất tại Hà Nội hiện nay. Ngọc Hiếu chuyên cung cấp các món ngon đến từ mọi miền đất nước như: bún bò huế, sủi cảo, bánh canh thập cập…


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn