Làm bò bít tết kiểu mỹ chưa bao giờ dễ đến thế

 Bít tết ngon là món ăn từ phương tây du nhập vào Việt Nam ngày càng trở lên phổ biến và được ưa chuộng. Vậy làm bít tết đúng chuẩn vị phương tây có dễ không và cách làm như thế nào? Trong bài viết hôm nay Ngọc Hiếu sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bít tết bò kiểu mỹ, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

 

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về món bít tết của xứ cờ hoa nhé!

Bít tết bò Mỹ hay còn gọi là Beefsteak sẽ được chế biến theo 7 cấp độ khác nhau khá rõ ràng, bao gồm: raw (sống), thịt chín 01% (blue rare), thịt chín 25 % (rare), chín 50% (medium rare), thịt chín 75% (medium), thịt chín 90% (medium well) và chín 100% (well done). Đây chính là điểm thu hút của bít tết bò Mỹ. 
 

Cách làm bít tết bò mỹ

Nguyên liệu cần chuẩn  bị
  • 400g thịt thăn bò cho 4 người ăn
  • Khoai tây, cà chua
  • Xà lách xoong, xà lách, rau ngò
  • Hành tím cắt lát
  • Bơ, nước ép tỏi, nước ép gừng
  • Dầu ăn, đường, tiêu, muối, bột ngọt.
  • Nước tương, giấm gạo 

 

bít tết kiểu mỹ ngon

 

Cách làm bít tết kiểu mỹ ngon

 Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, thái làm 4 miếng bằng nhau, mỗi miếng khoảng 100g. Sau khi thái miếng thịt bò, bạn dùng dụng cụ để đập dập cho thịt bò mềm và khi tẩm ướp thì gia vị sẽ ngấm và miếng thịt sẽ ngon hơn, điều này giúp món bít tết ngon tuyệt vời hơn.

 Bước 2: Ướp thịt bò với một ít nước gừng, một ít nước tỏi, 1/2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều lên để thịt bò ngấm gia vị. Thịt bò sẽ được ướp trong khoảng thời gian từ 25 – 30 phút là có thể tiến hành nấu được rồi.

 Bước 3: Khoai tây mua về rửa thật sạch, giữ nguyên lớp vỏ để khi chiên lên khoai được giòn và ngon hơn. Khoai tây sau khi rửa sạch thì bổ đôi theo chiều dọc và thái múi cau thành từng miếng vừa ăn. Sau khi thái khoai tây theo kiểu múi cau xong thì chúng ta cho khoai tây vào bát nước lạnh có thêm 1 muỗng canh muối ngâm để khoai tây không bị đen.

Chuẩn bị sẵn một chảo dầu nóng, cho ngọn lửa vừa đến khi dầu sôi thì cho khoai tây vào để chiên. Khoai tây chiên đến khi có màu vàng ruộm thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu, rắc lên trên bề mặt khoai tây một ít muối và một ít tiêu để khoai tây được đậm vị.
 
Bit-tet-NewYork-ap-chao
 
 
Bít tết NewYork tại nhà hàng Ngọc Hiếu
 
 
 Bước 4: Chuẩn bị sa-lát ăn kèm bò bít tết
Sa-lát ăn kèm cần có một ít sốt dầu giấm. Sốt dầu giấm làm cũng khá đơn giản, các bạn cho vào một bát tô lớn 1/2 muỗng canh dầu giấm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước sôi khuấy đều cho hỗn hợp tan hết. Khi hỗn hợp đã hòa tan hoàn toàn thì cho thêm 1 muỗng dầu ăn, sau đó là 1/3 muỗng canh hạt tiêu, cuối cùng cho hành tím cắt lát vào hỗn hợp và khuấy đều.
 
Xà lách xoong, xà lách và rau ngò mua về rửa sạch, bạn có thể cắt nhỏ hoặc để nguyên rau xanh để làm sa-lát tùy thích và để rau ráo nước.
Bước 5: Bắc lên bếp một chiếc chảo, chờ chảo thật nóng thì cho dầu ăn vào (lưu ý là chỉ cho một ít dầu ăn bởi vì khi ướp thịt bò mình cũng đã ướp dầu ăn trong đấy rồi). Khi chảo dầu nóng thì cho thịt bò vào để chiên. Để thịt bò có độ bóng và mềm hơn thì khi lật thịt bò mình sẽ cho vào một ít bơ. Chiên thịt bò trong chảo 5 – 10 phút thì tắt lửa. Tránh nấu thịt bò quá lâu sẽ làm mất vị ngon của thịt và bò bít tết sẽ bị dai.
Bước 6: Dùng một chiếc đĩa lớn, thịt bò cho vào giữa, khoai tây và salad bạn có thể trang trí tùy theo ý thích miễn sao đẹp mắt. Sau khi sắp xếp xong ở trên đĩa, bạn cho một ít dầu giấm đã chuẩn bị lên phía trên rau xanh. Thịt bò ướp nước tương sẽ lên màu đẹp mắt. Và giờ thì thưởng thức món bò bít tết thôi.
 
Trên đây là chia sẻ của Ngọc Hiếu về cách làm bò bít tết ngon kiểu Mỹ, thật là đơn giản phải không nào, Ngọc Hiếu chúc bạn làm thành công nhé! Và đừng quên nếu bạn ngại chế biến thì vẫn còn Ngọc Hiếu ở đây. Với gần 30 năm kinh nghiệm Ngọc Hiếu tự tin đem đến món bít tết ngon đúng điệu cho bạn và gia đình nhé !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn