Những cấp độ chín của bít tết bạn cần biết

 Raw là chỉ bít tết bò sống, cấp độ Rare là cấp độ tái của bít tết, cấp độ Medium Rare được biết đến là cấp độ tái chín của bít tết...

Bò bít tết ngon là món ăn được nhiều người ưa thích hiện nay, nhất là đối với người dân Hà Thành. Nhưng đối với những người chuyên về bít tết và sành ăn thì bít tết có rất nhiều cấp độ chín của thịt. Do vậy để thưởng thức món đúng vị, hợp với khẩu phần ăn thì bạn cần phải biết về các cấp độ chín của bít tết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiếu cho bạn biết về 5 cấp độ chín của bít tết.

 

Mức độ chín của thịt bò bít tết

Mức độ chín của thịt bò bít tết

5 Cấp độ chín của bít tết

Cấp độ RAW

Raw là chỉ bít tết bò sống, để so sánh mức độ mềm của thịt bò một cách dễ dàng bạn hay thử kiểm tra thịt bò sống theo cách: Đầu tiên bạn hãy mở lòng bàn tay ra, thả lỏng và thư giãn, sau đó dùng ngón trỏ của bàn tay còn lại ấn nhự vào phần dưới ngón cái (đây là độ mềm của thịt sống).

 

Bít Tết mức độ Raw

Bít Tết mức độ Raw

Cấp độ Rare

Cấp độ Rare là cấp độ tái của bít tết, đây là cấp độ được khá nhiều người ưa thích, miếng thịt này rất mềm, có bên ngoài hơi cháy xém, thịt bên trong hầu như còn đỏ. Ở cấp độ này mỗi mặt thịt sẽ được nướng trong khoảng một phút.

Cách kiếm tra thịt như sau: dùng đầu ngòn tay cái ấn vào đầu ngón tay trỏ, sau đó dùng ngón trở của tay kia ấn vào phần thịt dưới ngon tay cái (đây là độ mềm tương đương với bít tết có cấp độ rare).

Cấp độ Medium Rare

Cấp độ Medium Rare được biết đến là cấp độ tái chín của món bít tết ngon, ở cấp độ này bên trong miếng thịt sẽ có nhiệt độ hơi ấm, thịt bên trong hơi hồng chứ không đỏ như mức độ Rare, bên ngoài thịt thì hơi cháy xém. Ở cấp độ này thì mỗi mặt của bít tết được nướng khoảng 2 – 3 phút.

Cách kiểm tra độ mềm của thịt: dùng ngón cái ấn vào ngón giữa của bàn tay, sau đó dùng ngón trỏ của bàn tay kia ấn vào vùng thịt của dưới ngón cái (đây là độ cứng tương đương với độ cứng của bít tết ở cấp độ medium rare).

 

Nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu - điểm đến lý tưởng của các tín đồ bít têt

Bít tết ngon tại nhà hàng Ngọc Hiếu

 

Cấp độ Medium

Cấp độ Medium là cấp độ chính vừa của bít tết, bít tết ở cấp độ này có bên ngoài cháy xem và có màu nâu đậm, bên trong thịt có nhiệt độ nóng, thịt chủ yếu là màu nâu, hơi hồng. Khi nướng thịt theo cấp độ này bạn nên nướng mỗi mặt thịt từ 5 – 6 phút.

Cách kiểm tra độ mềm của thịt: dùng ngón tay cái ấn vào ngón tay áp út, sau đó dùng ngón tay trỏ ở bàn tay kia ấn vào vùng thịt dưới ngón tay cái (đây là độ cứng của bít tết có cấp độ medium).

Cấp độ Well Done

Cấp độ Well Done được hiểu là bít tết chín, món thịt này có màu nâu, bên ngời hơi cháy xém, nhưng vẫn giữ được độ mềm chứ không bị khô. Ở cấp độ này bạn cần nướng mỗi mặt khoảng 10 phút với nhiệt độ thấp.

Cách kiểm tra độ mềm của thịt: dùng ngón tay cái ấn vào ngón tay út, sau đó dùng ngón tay trỏ ở bàn tay kia ấn vào vùng thịt dưới ngón tay cái (đây là độ cứng của bít tết có cấp độ medium).

Trên đây là các cấp độ chín của bít tết, nếu bạn đang có nhu cầu tìm một cửa hàng thịt bò bít tết ngon tại Hà Nội vậy hãy đến ngay nhà hàng bít tết Ngọc Hiếu để thưởng thức ẩm thực nơi đây. Không chỉ phục vụ món bít tết truyền thống, Ngọc Hiếu còn phục vụ đa dạng các loại bít tết khác nhau như: Bít Tết New York Áp Chảo, Bít Tết Đùi Bò Mỹ Áp Chảo.

NHÀ HÀNG BÍT-TẾT NGỌC HIẾU
CS1: 52 Lê Ngọc Hân - Hòa Mã - Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại: 024.3 978 2251

CS2: 107 Văn Cao - Q. Ba Đình - Hà Nội

Điện thoại: 024.3 762 4317

CS3: 71 Trần Duy Hưng - Q. Cầu Giấy - Hà Nội

Điện thoại: 024.3 555 8464

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn