Những điều nên làm và nên tránh khi chế biến bít tết

  Bò bít tết ngon là món ăn mang phong cách phương Tây sang trọng được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Để món bò bít tết ngon mềm chuẩn vị nhà hàng thì bạn cần biết 5 điều nên tránh và 5 điều nên làm để có món bít tết ngon. 

 

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu 5 điều nên tránh khi chế biến nhé!

 

1. Bạn nên tránh với suy nghĩ chọn thịt bò rẻ

 
Không bao giờ thịt bò rẻ mà chất lượng và hương vị vẫn như thịt bò Mỹ tươi.
 

2. Cho muối vào ướp thịt bò mà  không có kế hoạch

 
Bạn nên tránh việc cho một lượng muối ướp thịt bò mà không có đo lường trước . Dưới đây là kinh nghiệm ướp muối mà các đầu bếp lâu năm đã đưa ra : 
  • Rắc hoặc xoa chút muối lên mặt thịt 30 phút trước khi nấu: đây là lựa chọn tốt nhất giúp miếng thịt có bề mặt khô trước khi nướng.
  • Rắc muối và ướp trước 1 ngày: để qua đêm trong 18-24 giờ trước khi nướng. Cũng tạo cho miếng thịt có bề mặt khô. Phương pháp này giúp gia vị ngấm vào sâu bên trong thịt bò. Tuy nhiên bạn nên để trên 1 chiếc khay trong tủ lạnh. 

3. Để nhiệt độ miếng thịt bò Mỹ bằng với nhiệt độ phòng?

Chỉ nên để thịt bò 30 phút trong nhiệt độ phòng khi miếng thịt đã được rã đông. Chắc chắn bạn không muốn một miếng bít tết chín hoàn toàn từ trong ra ngoài và bị khô ở mức well-done steak và hơn thế.
 

4. Đừng cho quá nhiều lá và gia vị lên miếng thịt bò

 
Nếu bạn cho quá nhiều lá và gia vị khi nướng trực tiếp trên lửa hoặc nhiệt độ cao sẽ làm cháy các loại lá và gia vị dính vào miếng thịt tạo mùi khét mất đi hương vị thịt. Các đầu bếp thường không cho lá và gia vị khi nướng.
 

5. Tránh nướng Steak lửa nhỏ trong thời gian dài trên chảo gang 

 
Đây là loại chảo hoàn hảo cho việc nướng Steak. Chảo giữ nhiệt tốt giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt và độ chín của miếng thịt như ý mình mong muốn. Nhưng khi chế biến bạn không nên nướng Steak lửa nhỏ trong thời gian dài nhé!
 
 
phần thịt bò làm bít tết ngon
 

Tiếp đến chúng ta tìm hiểu những điều cần làm để có món bít tết  ngon nhé:

1. Chọn thịt

 
Thịt bò để nấu bít tết không nhất thiết phải là phần thịt ngon nhất trên người con bò. Bạn nên nhớ, mỗi miếng thịt lại phù hợp với những món ăn khác nhau. Với món bít tết, bạn nên chọn miếng thịt có những đường vân mỡ bên trong, như thế khi nấu, mỡ bò chảy ra sẽ làm miếng thịt ngậy và không bị khô.
 

2.Nên rã đông thịt trước khi nấu

 
Nếu thịt của bạn để đông trong ngăn đá, bạn nên để rã đông trước khi ướp gia vị để khi nấu, miếng thịt sẽ không bị mủn và ngấm gia vị không đều.
 

3. Dụng cụ nướng thịt

 
Bạn có thể dùng vỉ nướng, chảo gang, lò nướng,… vv… Điều duy nhất cần lưu ý khi chế biến bít tết là bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ và độ truyền nhiệt của dụng cụ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ chín của miếng thịt bò.
 

4. Độ nóng của lò nướng

 
Bật lò nướng ở 450 độ F (232 độ C), lò sẽ phải thật nóng để việc nướng steak thật hoàn hảo.
Với chảo, khi chảo nóng, bỏ thịt vào áp chảo, lửa mức vừa. Áp chảo không cần quá lâu, độ 3 phút, đợi xém vàng là lật, khi miếng thịt ngả vàng thì hạ nhiệt để thịt chín kĩ từ trong. Ai ăn được tái thì ngon nhất. Đừng cố gắng làm cho thịt quá chín bởi bò rán chín kĩ sẽ khô hết cả. Trong lúc áp chảo, có thể thả chút tỏi đập dập để nó quyện mùi.
 

5. Sử dụng gia vị ướp đơn giản

 
Bít tết càng ướp gia vị đơn giản thì càng thơm ngon.  Chỉ cần tiêu muối, dùng tay xoa kĩ để miếng thịt ngấm gia vị, nêm dầu oliu, để miếng thịt nghỉ 30 phút trước khi chế biến.
 
Trên đây là những điều nên tránh và những điều nên làm để có món bít tết ngon tại nhà! Chúc bạn có bữa ăn ngon với những chia sẻ của chúng tôi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi gió với Bò Bít Tết ngon trứ danh Hà Nội

Thịt bò chứa những giá trị dinh dưỡng nào?

Gợi ý một số cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng chuẩn